Ngoại trưởng Iran khẳng định Tehran vẫn giữ cam kết với NPT

22/08/2019 14:03

Trả lời phóng viên ở SIPRI, nhà ngoại giao hàng đầu Iran khẳng định: "NPT là nền tảng của tính hợp pháp quốc tế và chúng tôi sẽ tiếp tục tuân thủ không phổ biến vũ khí hạt nhân."

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 21/8 tuyên bố Tehran sẽ tiếp tục giữ cam kết thực thi các quy định trong Hiệp ước không phổ biến hạt nhân(NPT).

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), nhà ngoại giao hàng đầu Iran khẳng định: "NPT là nền tảng của tính hợp pháp quốc tế và chúng tôi sẽ tiếp tục tuân thủ không phổ biến vũ khí hạt nhân."

Truyền thông nhà nước Iran dẫn lời Ngoại trưởng nước này Mohammad Javad Zarif ngày 28/4 cảnh báo Iran có thể sẽ rút khỏi Hiệp ước Không phổ biến Vũ khí Hạt nhân (NPT) sau khi Mỹ siết chặt trừng phạt nhằm vào Tehran.

Kênh truyền hình nhà nước IRIB dẫn lời ông Zarif nêu rõ Iran đang cân nhắc rất nhiều lựa chọn và một trong số đó là rút khỏi NPT.

Iran cũng từng đưa ra cảnh báo tương tự khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) mà Iran ký với P5+1 năm 2015./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới