Nga thông báo rút hàng chục máy bay quân sự khỏi Syria

17/07/2018 14:25

Ngày 16/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đến nay nước này đã rút tổng cộng 35 máy bay quân sự, gồm máy bay chiến đấu và trực thăng, khỏi Syria.

Trực thăng quân sự Nga làm nhiệm vụ tại Deir Ezzor, Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Trong tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai máy bay trực thăng Mi-8AMTSh đã trở lại căn cứ phiên chế vĩnh viễn ở vùng Novosibirsk của Nga, phía Tây Nam Siberia. Trước đó, Nga cũng đã rút 33 máy bay quân sự khỏi Syria.

Trong một sự kiện diễn ra ở Điện Kremlin hồi tháng trước, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đã rút 13 máy bay chiến đấu, 14 trực thăng và 1.140 binh sỹ khỏi Syria.

Nga bắt đầu rút quân khỏi Syria từ tháng 12/2017 theo lệnh của Tổng thống Putin. Theo Chỉ huy Các Lực lượng Nga tại Syria Sergey Surovikin, trong giai đoạn đầu tiên, Nga dự định rút 23 máy bay chiến đấu, hai trực thăng Ka-52 và một phần lực lượng đặc nhiệm, lực lượng binh sỹ phục vụ trong bệnh viện dã chiến và các đội rà phá mìn khỏi Syria.

Tuy nhiên, Nga sẽ duy trì hai căn cứ quân sự tại Syria bao gồm căn cứ không quân Hmeymim và căn cứ hải quân Tartus theo một thỏa thuận với Chính phủ Syria.

Nga bắt đầu tham gia hoạt động chống khủng bố tại Syria từ tháng 9/2015 theo yêu cầu của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới