Nga lên tiếng chỉ trích các phát biểu của Ngoại trưởng Anh

23/03/2018 10:20

Reuters đưa tin ngày 21/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã bị đầu độc bởi sự thù hận và tức giận, điều đáng sợ là ông Johnson đại diện cho một cường quốc hạt nhân.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Trên trang mạng xã hội Facebook, bà Zakharova cũng lên tiếng chỉ trích những phát biểu của ông Johnson so sánh việc Nga tổ chức Vòng chung kết giải bóng đá thế giới (World Cup) 2018 với Thế vận hội Berlin 1936 dưới thời nhà độc tài Đức quốc xã Adolf Hitler.

Bà Zakharova nhấn mạnh: “Việc so sánh như vậy là không thể chấp nhận, không xứng đáng với tư cách đại diện ngoại giao của một quốc gia châu Âu."

Trong khi đó, AFP đưa tin Đại sứ quán Anh tại Nga cho biết Moskva đã không thể đưa ra câu trả lời trong một cuộc họp của Bộ Ngoại giao Nga để trình bày quan điểm liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Trên mạng xã hội Twitter, Đại sứ quán Anh viết: “Chúng tôi không nhận được bất cứ câu trả lời nào thích đáng để có thể lý giải tại sao chất độc sản xuất tại Nga được sử dụng trên lãnh thổ Anh. Thay vì đưa ra câu trả lời, Nga tiếp tục truyền bá những lời nói dối và thông tin sai lệch"./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới