Mỹ và Hàn Quốc thảo luận về nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên

15/08/2018 17:50

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14/8 tuyên bố, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo đã điện đàm thảo luận về những nỗ lực dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cũng như duy trì sức ép để thúc giục chính quyền Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha (phải) và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo tại cuộc gặp ở New York, Mỹ ngày 20/7. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)


Hai ngoại trưởng đã điện đàm vào ngày 14/8 (giờ Hàn Quốc) sau khi hai miền Triều Tiên nhất trí tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều thứ 3 vào tháng tới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết: "Họ đã thảo luận về những nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên và sự cần thiết của việc duy trì sức ép cho tới khi chúng ta đạt được sự phi hạt nhân hóa cuối cùng, có thể kiểm chứng đầy đủ của Triều Tiên, theo cam kết của nhà lãnh đạo (Triều Tiên) Kim Jong-un."

Ngoài ra, theo người phát ngôn Nauert, trong cuộc điện đàm, bà Kang Kyung-wha và ông Pompeo "đã cam kết duy trì phối hợp và liên lạc chặt chẽ, đồng thời họ cũng khẳng định sức mạnh bền bỉ của quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn Quốc"./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới