Mỹ dự kiến bổ nhiệm Đại sứ tại Đức làm quyền Giám đốc tình báo

21/02/2020 06:34

Đại sứ Mỹ tại Đức Richard Grenell, từng là một đặc vụ chính trị trước khi giữ cương vị đại sứ, sẽ có thể là thành viên nội các đầu tiên của Mỹ công khai là người đồng tính.

My du kien bo nhiem Dai su tai Duc lam quyen Giam doc tinh bao hinh anh 1
Đại sứ Mỹ tại Đức Richard Grenell. (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters và The Hill, nhật báo New York Times (NYT) ngày 19/2 dẫn hai nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ bổ nhiệm Đại sứ Mỹ tại Đức Richard Grenell làm quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI).

Đại sứ Grenell - nhân vật trung thành với Tổng thống Trump có thể được yêu cầu thay thế quyền DNI hiện nay, ông Joseph Maguire, người đã giữ chức vụ này kể từ tháng Tám năm ngoái và sẽ phải rời nhiệm sở vào ngày 12/3 theo quy định của luật pháp Mỹ.

Theo NYT, ông Grenell, từng là một đặc vụ chính trị trước khi giữ cương vị đại sứ, sẽ có thể là thành viên nội các đầu tiên của Mỹ công khai là người đồng tính.

Tổng thống Trump gần đây liên tục chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ và triển khai những bước đi kể từ khi được Thượng viện nước này tuyên bố “trắng án” nhằm loại bỏ các thành viên không trung thành trong chính quyền của ông./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới