Libya: Không kích tại một nhà máy khiến hơn 40 người thương vong

19/11/2019 17:41

Một nhà máy nằm tại huyện Wadi Rabea, cách trung tâm thủ đô Tripoli khoảng 21km đã bị tên lửa không kích khiến ít nhất 7 công nhân đã thiệt mạng và 35 người bị thương.

Ít nhất 7 công nhân đã thiệt mạng và 35 người bị thương khi một nhà máy sản xuất bánh kẹo bị trúng tên lửa không kích tại vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli của Libya ngày 18/11.

Người phát ngôn Cơ quan Ứng phó tình huống khẩn cấp và cứu thương tại Tripoli, Usama Ali cho biết nhà máy trên nằm tại huyện Wadi Rabea, cách trung tâm thủ đô khoảng 21km.

Trong số những người thiệt mạng có 2 người Libya và 5 người đến từ Bangladesh và những nước phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi.

Từ đầu tháng Tư vừa qua, quân đội miền Đông Libya (LNA) trung thành với Tướng Khalifa Hafta ủng hộ chính quyền ở miền Đông Libya phát động chiến dịch quân sự nhằm vào thủ đô Tripoli thuộc quyền kiểm soát của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA).

Các cuộc không kích của LNA liên tiếp trúng vào các khu vực dân sự ở Tripoli. Đến nay, xung đột trong và gần Tripoli đã khiến hàng trăm người thương vong và buộc hơn 120.000 dân thường phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Kể từ sau cuộc chính biến năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Moamer Gadhafi, Libya vẫn đang trong tình trạng chia rẽ chính trị và bạo lực leo thang.

Hiện ở nước này tồn tại hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng.

Chính phủ GNA do ông Fayed al-Sarraj đứng đầu được quốc tế công nhận hoạt động ở thủ đô Tripoli và được các nhóm dân quân hậu thuẫn.

Trong khi đó, lực lượng của Tướng Hafta ủng hộ chính quyền ở miền Đông. GNA được Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar ủng hộ, trong khi tướng Haftar được Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hỗ trợ và nhận được sự ủng hộ chính trị từ Mỹ, Nga và Pháp./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới