LHQ lên án cuộc tấn công gây thương vong cho dân thường ở Libya

16/10/2019 07:02

Vụ không kích làm nhiều trẻ em trong một gia đình thiệt mạng là một cú sốc bởi nó diễn ra chỉ vài ngày sau vụ tấn công vào Câu lạc bộ quần ngựa ở Tripoli khiến một số trẻ em bị thương.

LHQ len an cuoc tan cong gay thuong vong cho dan thuong o Libya hinh anh 1
Lực lượng Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) trong cuộc đụng độ với lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya (LNA) tại Tripoli. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc đưa tin, ngày 14/10, Phái đoàn hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL) đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công cùng ngày, khiến ba người thiệt mạng và hai người bị thương trong cùng một gia đình tại khu vực dân cư ở thủ đô Tripoli của Libya.

Trong tuyên bố, UNSMIL một lần nữa nhấn mạnh “những đứa trẻ vô tội đã phải trả cái giá quá đắt.”

Theo UNSMIL, vụ không kích khiến nhiều trẻ em trong một gia đình thiệt mạng là một cú sốc bởi cuộc tấn công này diễn ra chỉ vài ngày sau khi một cuộc tấn công vào Câu lạc bộ quần ngựa ở Tripoli đã khiến một số trẻ em bị thương.

Phản ứng của UNSMIL được đưa ra sau vụ không kích của một máy bay chiến đấu thuộc Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tự phong hôm 14/10.

LNA bắt đầu các cuộc tấn công vào vùng ngoại ô ở phía Nam thủ đô Tripoli của Libya từ tháng 4/2019.

UNSMIL tái khẳng định phái bộ sẽ có hành động mạnh mẽ hơn để bảo vệ quyền của người dân. UNSMIL kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế có liên quan thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chấm dứt các hành động vi phạm trắng trợn nhân quyền và luật nhân đạo quốc tế ở Libya./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới