Kiev bắt đầu trao đổi tù nhân với Donetsk, Luhansk tại Donbass

30/12/2019 14:20

Nữ thanh tra Daria Morozova của DPR cho hay các đại diện của LPR đã khởi hành tới vùng lãnh thổ của Ukraine để bắt đầu thủ tục cho hoạt động trao đổi tù nhân.

Theo Sputniknews, một phóng viên của hãng Sputnik cho biết hoạt động trao đổi tù nhân giữa Ukraine và Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) và Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã bắt đầu vào ngày 29/12 tại vùng Donbass.

Nữ thanh tra Daria Morozova của DPR cho hay các đại diện của LPR đã khởi hành tới vùng lãnh thổ của Ukraine để bắt đầu thủ tục.

Phát biểu với phóng viên, bà Morozova nêu rõ: "Chúng tôi đang ở trạm kiểm soát Mayorsk. (Các đại diện) Luhansk đã khởi hành tới lãnh thổ Ukraine để trao đổi (tù nhân). Sau đó, một phái đoàn Ukraine sẽ tới đây và chúng tôi có thể xác minh người của chúng tôi."

Trước đó, Thư ký báo chí của phái đoàn Ukraine trong Nhóm Tiếp xúc về giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine, bà Daria Olifer cho biết trong thời gian tiến hành hội nghị truyền hình, Nhóm Tiếp xúc đã đạt được thỏa thuận về trao đổi tù nhân trước cuối năm 2019.

Hồi đầu tháng 9, các bên tại Ukraine đã tiến hành đợt trao đổi 70 tù nhân. Kiev đánh giá đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình hướng tới chấm dứt xung đột tại khu vực Donbass. Trong khi đó, Nga coi đây là “bước đi lớn hướng tới bình thường hóa quan hệ” giữa Kiev và Moskva./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới