Iraq kết án tử hình 4 đối tượng tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo

22/04/2019 11:30

Theo một phán quyết của tòa án Iraq ngày 21/4, tòa án này đã kết án tử hình bằng hình thức treo cổ đối với 4 đối tượng do là thành viên của IS cũng như tiến hành tội ác khủng bố ở Iraq và Syria.

Iraq ket an tu hinh 4 doi tuong tham gia to chuc Nha nuoc Hoi giao hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: telegraph)

Reuters đưa tin, theo một phán quyết của tòa án Iraq ngày 21/4, tòa án này đã kết án tử hình bằng hình thức treo cổ đối với 4 đối tượng do là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng như tiến hành tội ác khủng bố ở Iraq và Syria.

Bốn đối tượng trên, nằm trong diện truy nã của giới chức Iraq, đã được Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn bàn giao cho Iraq.

Một tòa án hình sự tại thủ đô Baghdad kết tội những đối tượng này tham gia IS và "thực hiện các hoạt động tội ác nhằm vào dân thường vô tội với âm mưu hủy hoại nền hòa bình và ổn định tại Iraq và Syria."

Một nguồn tin tòa án cho biết, cả 4 đối tượng này đều là công dân Iraq.

Hồi tháng Hai vừa qua, quân đội Iraq thông báo SDF đã bàn giao 280 đối tượng là công dân Iraq và nước ngoài cho chính quyền Baghdad.

Hàng nghìn người nước ngoài đã gia nhập IS ở Iraq và Syria kể từ năm 2014. Nhiều phụ nữ nước ngoài cũng tham gia nhóm khủng bố này.

Các tòa án Iraq lâu nay phụ thuộc vào luật chống khủng bố để truy tố hàng nghìn nghi can, trong đó có các tay súng nước ngoài, do tham gia nhóm thánh chiến khét tiếng IS./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới