Iran phủ nhận việc gửi hộp đen của máy bay Ukraine cho nước khác

20/01/2020 10:44

Quan chức Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran cho biết nước này đang cổ gắng đọc các hộp đen tại Iran và nếu có quyết định nào được đưa ra thì những lựa chọn của Tehran là Ukraine và Pháp.

Theo Reuters, hãng thông tấn Iran (IRNA) đưa tin nước này đang tìm cách phân tích các hộp đen của chiếc máy bay Ukraine đã bị bắn hạ hôm 8/1, đồng thời phủ nhận một báo cáo trước đó rằng Tehran đưa ra quyết định gửi các thiết bị ghi của máy bay ra nước ngoài.

Phát biểu với IRNA, giám đốc phụ trách các cuộc điều tra tai nạn thuộc Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran, ông Hassan Rezaifar, nêu rõ: "Chúng tôi đang cố gắng đọc các hộp đen tại đây, ở Iran. Mặt khác, những lựa chọn của chúng tôi là Ukraine và Pháp, nhưng không có quyết định nào được đưa ra gửi các hộp đen này cho một nước khác."

Trước đó, ngày 18/1, một cơ quan thông tấn khác của Iran cho biết các thiết bị ghi dữ liệu và âm thanh của chiếc máy bay đã được gửi đi Ukraine.

Chuyến bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi tại Tehran khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine sáng 8/1.

Máy bay Boeing 737-800 trên cất cánh chỉ vài giờ sau khi Iran phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq nhằm đáp trả việc Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến Tướng Qasem Soleimani của Iran thiệt mạng.

Iran đã thừa nhận các binh sỹ phòng không của nước này nhầm chiếc máy bay của Ukraine là một tên lửa hành trình nên đã sử dụng tên lửa tầm ngắn để bắn hạ./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới