Iran phá mạng lưới tình báo liên quan tới CIA, bắt giữ nhiều điệp viên

19/06/2019 17:41

Giới chức Iran cho biết nước này vừa phá một mạng lưới tình báo mới liên quan tới Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và bắt giữ một số điệp viên.

Iran pha mang luoi tinh bao lien quan toi CIA, bat giu nhieu diep vien hinh anh 1
Iran tuyên bố đập tan mạng lưới tình báo liên quan đến CIA. (Ảnh: Middle East Eye)

Ngày 18/6, Giới chức Iran cho biết nước này vừa phá vỡ một mạng lưới tình báo mới có liên quan tới Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và bắt giữ một số điệp viên.

Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) dẫn lời quan chức Bộ Tình báo nước này cho biết, giới chức Tehran vừa phát hiện một số người mới được Mỹ tuyển dụng để hoạt động do thám và đập tan mạng lưới tình báo này.

IRNA cho hay một số thành viên của mạng lưới đã bị bắt giữ và bàn giao cho cơ quan tư pháp, trong khi những đối tượng khác vẫn cần phải bị điều tra thêm. Theo IRNA, Iran đã tiến hành chiến dịch tình báo nói trên với sự cộng tác từ "các đồng minh nước ngoài", song không nêu đích danh nước nào. IRNA cũng không nêu rõ số đặc vụ nước ngoài đã bị bắt giữ hay việc liệu những người này chỉ hoạt động ở Iran hay không.

Trong một chương trình truyền hình phát sóng cùng ngày, đài truyền hình nhà nước Iran đã đưa tin chi tiết về một chiến dịch xóa sổ một mạng lưới khác của CIA, diễn ra năm 2013.

Những thông tin trên được công bố trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Mỹ đang ngày càng gia tăng sau vụ 2 tàu chở dầu nước ngoài bị tấn công trên vịnh Oman ngày 13/6 vừa qua.

Mỹ và các đồng minh cáo buộc Iran gây ra vụ việc, song Tehran đã bác bỏ những cáo buộc này và nghi ngờ chính Washington đứng đằng sau vụ tấn công trên./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới