Indonesia ra mắt máy bay không người lái phục vụ dân sự và quân sự

31/12/2019 10:40

MAV UAV cần một đường băng với độ dài 700m để cất cánh và hạ cánh, độ cao tối đa MAV UAV đạt được là hơn 6.000 mét với vận tốc tối đa là 235km/h.

Indonesia ra mat may bay khong nguoi lai phuc vu dan su va quan su hinh anh 1
Công ty hàng không vũ trụ nhà nước Dirgantara Indonesia giới thiệu máy bay không người lái tầm trung đầu tiên cho mục đích quân sự và dân sự tại nhà chứa máy bay của công ty ở Bandung, Tây Java. (Nguồn: jakartaglobe.id)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 30/12, Công ty Hàng không vũ trụ quốc gia Indonesia (Dirgantara Indonesia) đã giới thiệu mẫu của máy bay không người lái tầm trung lưỡng dụng (MALE UAV) phục vụ cho cả mục đích dân sự và quân sự.

MALE UAV là loại máy bay không người lái được Dirgantara Indonesia phát triển nhằm phục vụ công tác phòng chống khủng bố và cháy rừng.

Dirgantara Indonesia hy vọng với sự trợ giúp đắc lực của MALE UAV, Chính phủ Indonesia sẽ ngăn chặn đáng kể các cuộc tấn công khủng bố và giảm thiểu nguy cơ cháy rừng do các dữ liệu mà MALE UAV thu thập được.

Ngoài ra, MALE UAV cũng được kỳ vọng sẽ giúp lực lượng chức năng Indonesia kiểm soát các hoạt động buôn lậu và đánh bắt cá trái phép trên biển.

Tại buổi giới thiệu, đại diện Dirgantara Indonesia cho biết MAV UAV cần một đường băng với độ dài 700m để cất cánh và hạ cánh. Độ cao tối đa MAV UAV đạt được là hơn 6.000 mét với vận tốc tối đa là 235km/h.

MAV UAV có thể hoạt động liên tục trong khoảng thời gian 30 giờ đồng hồ.

Dự kiến, năm 2020, Dirgantara Indonesia sẽ chính thức đưa MAV UAV vào hoạt động trợ giúp cho các lực lượng đặc biệt của chính phủ.

Dirgantara Indonesia cũng dự kiến sẽ trang bị tên lửa tấn công cho MAV UAV trong quá trình phát triển./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới