Indonesia: Chiến dịch giảm giá nhằm khuyến khích cử tri đi bỏ phiếu

17/04/2019 09:57

Chiến dịch “Klingking Fun” giảm giá tới 50% cho các sản phẩm và dịch vụ từ hơn 250 thương hiệu trong nước và quốc tế cũng như các nhà bán lẻ.

Indonesia: Chien dich giam gia nham khuyen khich cu tri di bo phieu hinh anh 1
Cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Trumon, tỉnh Nam Aceh, Indonesia sáng 17/4/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhằm khuyến khích cử tri tích cực đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống và cơ quan lập pháp các cấp tại Indonesia diễn ra ngày 17/4, Cơ quan Kinh tế Sáng tạo (Bekraf) của Indonesia phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nước này (Kominfo), cũng như một số hiệp hội kinh doanh của Indonesia đã đưa ra một loạt chương trình giảm giá và khuyến mãi mang tên “Klingking Fun” (ám chỉ ngón tay lăn mực khi đi bỏ phiếu).

Chiến dịch “Klingking Fun” giảm giá tới 50% cho các sản phẩm và dịch vụ từ hơn 250 thương hiệu trong nước và quốc tế cũng như các nhà bán lẻ. Một số ưu đãi chỉ có hiệu lực trong ngày bỏ phiếu, trong khi những ưu đãi khác sẽ kéo dài đến cuối tháng.

Để nhận ưu đãi giảm giá, cử tri có thể chỉ cần đưa ngón tay có dấu mực tại quầy bán hàng. Đối với mua sắm trực tuyến, cử tri có thể tải lên ảnh chụp ngón tay lăn mực để nhận ưu đãi.

Giới chức Indonesia cho biết “Klingking Fun” không chỉ giới hạn ở khu vực thủ đô Jakarta mà còn ở nhiều địa phương.

Ông Triawan Munaf - người đứng đầu Bekraf cho biết cơ quan này đưa ra sáng kiến trên để khuyến khích cử tri đi bỏ phiếu vì ngày bầu cử 17/4 là ngày nghỉ lễ và tiếp đó ngày 19/4 là ngày lễ Thánh nên có thể nhiều người đi du lịch dịp này, trong khi trên mạng xã hội thời gian gần đây lan tràn phong trào kêu gọi "tẩy chay" bầu cử.

Ước tính có 190 triệu cử tri Indonesia đủ tư cách bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 17/4. Ủy ban bầu cử Indonesia đặt mục tiêu 77,5% cử tri đi bỏ phiếu.

Trong cuộc bầu cử này, cử tri sẽ bầu các vị trí tổng thống, phó tổng thống và trên 20.000 đại biểu hội đồng nhân dân các cấp. Cuộc bầu cử năm nay có 245.000 ứng cử viên tranh cử đại diện cho sáu đảng phái chính trị trên cả nước./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới