Hezbollah tuyên bố chỉ rời Syria nếu Tổng thống Assad yêu cầu

09/06/2018 15:19

Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban Sayyed Hassan Nasrallah thông báo Hezbollah sẽ không rút khỏi Syria cho tới khi đất nước này được “giải phóng” và “toàn vẹn lãnh thổ được khôi phục.”

Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban Sayyed Hassan Nasrallah. (Nguồn: dailystar.com.lb)


Phát biểu trên kênh truyền hình Al-Manar, ông Nasrallah cho rằng các binh sỹ Iran cũng như Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, có mặt tại Syria theo đề nghị của nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.

Tổng thư ký Hezbollah khẳng định: “Dù cả thế giới muốn điều này, không ai có thể buộc chúng tôi rút khỏi Syria, điều này chỉ xảy ra khi chính quyền Syria yêu cầu” Tuyên bố chính thức trên được đưa ra sau khi Israel liên tiếp yêu cầu nhóm vũ trang này rút khỏi Syria.
 

Các thành viên Hezbollah trong một cuộc diễu binh tại Beirut năm 2009. (Ảnh: AFP/Getty Images)


Cùng chung quan điểm, đầu tháng 6, Chủ tịch quốc hội Liban Nabih Berri cho rằng nếu Hezbollah không có mặt tại Syria, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ xâm nhập vào Liban. Hezbollah là phong trào vũ trang của người Hồi giáo dòng Shi'ite tại Liban được thành lập vào thập niên 1980 và đã tham gia một số cuộc xung đột quân sự với Israel. Tổ chức này bị Mỹ, liên minh châu Âu, Israel cùng một số quốc gia Arab coi là tổ chức khủng bố./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới