Hàn Quốc: Khó chỉ đích danh chủ mưu vụ đánh chìm tàu chiến Cheonan

23/02/2018 18:58

Ngày 23/2, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố khó có thể chỉ đích danh người chủ mưu vụ việc được cho là Triều Tiên đánh chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc năm 2010, trong bối cảnh tranh cãi đang gia tăng liên quan đến chuyến thăm đang được lên kế hoạch của ông Kim Yong-chol, quan chức cấp cao của Triều Tiên vốn vẫn bị coi là đứng sau vụ này.

Tàu chiến Hàn Quốc Cheonan bị phá hủy sau khi bị chìm tại vùng biển tiếp giáp biên giới Triều Tiên, trương bầy tại Pyeongtaek, phía nam thủ đô Seoul năm 2010. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Baik Tae-hyun của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ: “Rõ ràng là Triều Tiên bị cáo buộc về vụ đánh chìm chiếc tàu này và ông Kim đứng đầu cơ quan trinh sát của Triều Tiên lúc đó. Tuy nhiên, cũng có một thực tế là vẫn còn hạn chế trong việc chỉ đích danh ai là người phải chịu trách nhiệm về vụ việc trên." 

Ngoài ra, quan chức này còn khẳng định Chính phủ Hàn Quốc biết rõ những lo ngại về việc Seoul chấp thuận phái đoàn do ông Kim dẫn đầu, đồng thời kêu gọi công chúng hiểu cho rằng quyết định của chính phủ là nhằm cải thiện mối quan hệ liên Triều. 

Trong một diễn biến liên quan, sáng 23/2, hàng chục nghị sỹ của đảng Hàn Quốc Tự do đối lập chính đã tập trung trước Phủ tổng thống để phản đối chuyến thăm sắp tới của ông Kim. 

Tuyên bố tại cuộc biểu tình này, lãnh đạo nhóm nghị sỹ của đảng trên tại Quốc hội, ông Kim Sung-tae nhấn mạnh đảng của ông sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn chuyến thăm./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới