Hàn Quốc cho phép thử nghiệm lâm sàng bộ xét nghiệm kép của hãng Bioneer

18/09/2020 13:06

Bioneer, một hãng dược phẩm nhỏ của Hàn Quốc, ngày 17/9 thông báo đã được Bộ An toàn Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc cho phép tiến hành thử nghiệm trên người bộ kit xét nghiệm đa năng, có thể phát hiện đồng thời virus SARS-CoV-2 và các loại virus cúm A và B thông thường.

Chú thích ảnh
Một bộ xét nghiệm COVID-19 do Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển. Ảnh minh họa: YONHAP/TTXVN

Việc "bật đèn xanh" cho phép sử dụng bộ kit đa năng của Bioneer diễn ra đúng thời điểm sắp tới mùa Thu, mùa thường xuất hiện các loại cúm có cùng triệu chứng với bệnh COVID-19 như ho, viêm họng, sốt cao.

Trước đó, một sản phẩm tương tự cũng đã được Bộ An toàn Dược phẩm và Thực phẩm đồng ý cho phép thử nghiệm trên người. Nếu kết quả thử nghiệp đạt yêu cầu, nó sẽ tiết kiệm thời gian xét nghiệm so với việc tiến hành hai xét nghiệm riêng.

Cùng với Bioneer, các công ty dược phẩm địa phương cũng đang khẩn trương phát triển bộ kit đa năng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của Hàn Quốc cũng như các nước khác. Bioneer dự kiến sẽ xuất khẩu sản phẩm này từ đầu tháng 10 tới. Hãng cho biết thêm đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng khác để bộ kit này được phê chuẩn tại châu Âu.

Nguồn: baotintuc.vn