Cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma chỉ trích cáo buộc tham nhũng

08/04/2018 15:37

Theo AFP và Reuters, ngày 6/4, cựu Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho rằng, các cáo buộc tham nhũng nhằm vào ông mang “động cơ chính trị," sau khi ông ra hầu tòa liên quan tới thương vụ mua bán vũ khí trị giá hàng tỷ USD những năm 1990.

Ông Jacob Zuma khi còn giữ chức Tổng thống Nam Phi tại một cuộc họp ở Cape Town ngày 9/2/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ bên ngoài Tòa án thượng thẩm ở thành phố Durban ở tỉnh Zulu, quê nhà của ông, cựu Tổng thống Zuma nói: “Tôi vô tội chừng nào chưa bị chứng minh là có tội, song có những người lại muốn đối xử với tôi như kẻ phạm tội." 

Cựu Tổng thống Zuma cho rằng đối thủ của ông đang nói dối và ông sẽ được minh oan tại phiên tòa xét xử cáo buộc tham nhũng sắp tới. 

Trước đó cùng ngày, Tòa án thượng thẩm tại thành phố cảng Durban đã quyết định hoãn phiên tòa liên quan đến cáo buộc tham nhũng của cựu Tổng thống Zuma tới ngày 8/6. 

Luật sư bào chữa và nhóm pháp lý của ông Zuma đã nhất trí hoãn phiên tòa để hai bên có thêm thời gian chuẩn bị các tài liệu liên quan đến những cáo buộc chống lại ông Zuma trong đó có tội danh gian lận và rửa tiền./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới