CEO Tập đoàn Atlantia từ chức một năm sau vụ sập cầu cạn tại Italy

19/09/2019 14:07

Ông Giovanni Castellucci, 60 tuổi, đã từ chức CEO Tập đoàn xây dựng Atlantia của Italy - công ty mẹ của Autostrade per l'Italia vận hành cây cầu Morandi bị sập hồi năm ngoái khiến hơn 40 người chết.

Ông Giovanni Castellucci ngày 17/9 đã từ chức Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn xây dựng Atlantia của Italy - công ty mẹ của Autostrade per l'Italia vận hành cây cầu Morandi bị sập tại thành phố Genoa hồi năm ngoái, khiến 43 người thiệt mạng.

Trong thông báo mới nhất, Atlantia đã ghi nhận những đóng góp to lớn của ông Castellucci suốt 18 năm đồng hành cùng Tập đoàn, đồng thời cho biết ông Castellucci sẽ nhận được khoản tiền đền bù thôi việc hơn 13 triệu euro (14,5 triệu USD).

Ngoài ra, bất kỳ khoản chi phí pháp lý nào có liên quan cũng sẽ được chi trả nếu không có bằng chứng cho thấy ông Castellucci cũng có lỗi trong vụ sập cầu trên.

Ông Castellucci, 60 tuổi, đảm nhận cương vị CEO của Atlantia từ năm 2006. Ông cũng từng giữ vai trò CEO công ty con Autostrade per l'Italia tại thời điểm cầu cạn Morandi bị sập vào tháng 8 năm ngoái.

Hồi tuần trước, Atlantia đã rơi vào cuộc khủng hoảng mới khi 2 chi nhánh của Tập đoàn này là Autostrade per l'Italia (ASPI) và Spea bị điều tra về những "phát ngôn sai sự thật" liên quan đến hoạt động thanh tra nhiều cây cầu khác, cũng như những thủ đoạn nhằm che giấu đội ngũ thanh tra Bộ Giao thông Italy về thực trạng cây cầu trên.

Cầu cạn Morandi dài 1,2km nằm trên tuyến đường cao tốc A10 nối thành phố cảng Genoa với miền Nam nước Pháp.

Cây cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 1967.

Trưa 14/8/2018, một đoạn cầu dài khoảng 200m rơi từ độ cao khoảng 100m đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác phía dưới.

Ngay sau thảm họa này, Chính phủ Italy đã thực hiện các thủ tục thu hồi giấy phép quản lý và vận hành đường cao tốc của công ty Autostrade.

Hồi tháng Sáu vừa qua, nhà chức trách Italy đã cho phá hủy hai nhịp còn sót lại của cây cầu này để xây dựng một cầu cạn mới./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới