Burkina Faso: Tấn công vào đơn vị quân đội gây nhiều thương vong

21/08/2019 06:26

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Burkina Faso cho biết đây là cuộc tấn công "nguy hiểm nhất" của "các phần tử khủng bố" nhằm vào quân đội nước này trong nhiều năm qua.

Burkina Faso: Tan cong vao don vi quan doi gay nhieu thuong vong hinh anh 1
Các lực lượng Burkina Faso tuần tra tại thành phố Ouhigouya. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ít nhất 10 binh sỹ thiệt mạng và nhiều người bị thương khi các tay súng chưa rõ danh tính tấn công đơn vị hiến binh quốc gia Nako ở miền Bắc Burkina Faso ngày 19/8 giờ Hà Nội.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Burkina Faso cho biết đây là cuộc tấn công "nguy hiểm nhất" của "các phần tử khủng bố" nhằm vào quân đội nước này trong nhiều năm qua.

Cơ sở quân sự này ở huyện Koutougou, tỉnh Soum. Theo một số nguồn tin an ninh, số binh sỹ thiệt mạng và mất tích có thể là hơn 20 người.

Các vụ tấn công khủng bố ở Burkina Faso thường xuyên xảy ra kể từ năm 2015, buộc hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Trước đó, vụ tấn công thánh chiến được xem là tồi tệ nhất nhằm vào quân đội Burkina Faso tháng 12/2016 làm 12 người thiệt mạng ở Nassoumbou, tỉnh Soum, do khoảng 40 tay súng thực hiện.

Tháng 3/2018, quân đội Burkina Faso cũng phải hứng chịu cuộc tấn công thánh chiến nhằm vào Bộ Tổng tham mưu ở trung tâm thành phố Ouagadougou làm tám binh sỹ thiệt mạng./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới