Ấn Độ và Mỹ sẽ tổ chức tập trận 3 quân chủng lần đầu tiên

16/10/2018 11:48

Theo báo The Hindu, cuộc tập trận hỗn hợp 3 quân chủng đầu tiên giữa Mỹ và Ấn Độ dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2019, và đàm phán đang diễn ra để cuộc tập trận này cũng có sự góp mặt của các lực lượng đặc nhiệm hai nước.

Binh sỹ Mỹ và Ấn Độ trong một cuộc tập trận chung. (Nguồn: financialexpress.com)


Trước đó, 3 quân chủng của mỗi bên cũng đã tiến hành các cuộc diễn tập song phương riêng. Các lực lượng Lục quân tham gia cuộc diễn tập thường niên Yudh Abyaas, lần gần nhất là vào tháng 9 vừa qua. 

Các lực lượng Không quân tổ chức cuộc diễn tập song phương Cope India và Hải quân hai nước tiến hành cuộc diễn tập Malabar có sự tham gia của cả Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cả 3 quân chủng của Ấn Độ và Mỹ sẽ cùng tham gia vào một cuộc tập trận.

Tùy viên Quốc phòng Mỹ tại Ấn Độ, Chuẩn tướng David E. Brigham ngày 14/10 nêu rõ: "Cuộc tập trận lần thứ nhất sẽ diễn ra ở Ấn Độ, vào năm 2019. Cuộc tập trận sẽ có sự góp mặt của cả 3 quân chủng, và chúng tôi cũng đang thảo luận việc mở rộng quy mô tập trận để bao gồm cả các lực lượng tác chiến đặc biệt của mỗi quân chủng." 

Hiện hai bên chưa ấn định thời điểm cụ thể tổ chức cuộc tập trận này, song có khả năng sẽ diễn ra vào cuối tháng 8, bởi các tàu chiến của Mỹ có thể sẽ tập trung quanh khu vực này trong khoảng thời gian đó. Nội dung tập trận sẽ xoay quanh một kịch bản của Liên hợp quốc và liên quan đến sứ mệnh viện trợ nhân đạo, giảm nhẹ thiên tai./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới