Ấn Độ đầu tư nhiều khí tài mới để thúc đẩy năng lực của không quân

09/10/2018 14:36

Tư lệnh Không quân Ấn Độ (IAF), Tướng BS Dhanoa ngày 8/10 khẳng định, việc mua 36 máy bay chiến đấu Rafale, các hệ thống tên lửa S-400, trực thăng tấn công Apache và trực thăng vận tải hạng nặng Chinook sẽ giúp tăng cường khả năng của quân chủng này.

Hệ thống tên lửa S-400 của Nga được trưng bày tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế ở ngoại ô Moskva, Nga năm 2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Phát biểu nhân dịp kỷ niệm lần thứ 86 ngày thành lập Không quân Ấn Độ, ông Dhanoa cho biết lực lượng này đang trong quá trình mua sắm các hệ thống chiến đấu mới, nâng cấp và hiện đại hóa kho vũ khí cùng các phi đội hiện có.

Ông nói: "Việc đưa vào sử dụng Tejas (máy bay chiến đấu hạng nhẹ), Spyder (hệ thống tên lửa phòng không di động tầm trung), và các vũ khí chính xác tối tân, là một phần trong chương trình hiện đại hóa lớn hơn của chúng tôi. IAF luôn sẵn sàng đối phó với bất cứ tình huống khẩn cấp nào thách thức nền quốc phòng của chúng ta."

Cũng theo Tướng BS Dhanoa, an toàn hàng không vũ trụ là một lĩnh vực mà lực lượng của ông cần phải thận trọng, bởi việc bị tổn thất máy bay trong thời bình không chỉ gây lãng phí mà còn làm suy giảm năng lực thời chiến. Ông cũng yêu cầu các binh sỹ không quân phải luôn đảm bảo tính sẵn sàng chiến đấu.

Ấn Độ đã ký hợp đồng trị giá hơn 5 tỷ USD mua 5 hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 của Nga hôm 5/10 và đang đàm phán mua 36 chiến đấu cơ Rafale của Pháp trị giá khoảng 7-8 tỷ USD./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới