Ấn Độ chúc mừng người dân Afghanistan thực hiện quyền dân chủ

22/10/2018 10:22

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Ấn Độ ngày 21/10 đã chúc mừng người dân Afghanistan về việc thực hiện quyền dân chủ của mình trong cuộc bầu cử Hạ viện, cho dù phải đối mặt với các mối đe dọa khủng bố.

Cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Herat, Afghanistan ngày 20/10. (Nguồn: THX/TTXVN)


Bộ Ngoại giao Ấn Độ ra tuyên bố nêu rõ: "Ấn Độ chúc mừng người dân Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan đã thực hiện quyền dân chủ của mình trong cuộc bầu cử nghị viện hôm nay."

"Việc các cử tri kể cả nữ giới tham gia nhiệt tình bất chấp tình trạng bạo lực khủng bố, là một minh chứng cho thấy sự kiên cường của người dân Afghanistan, phản ánh nguyện vọng và niềm tin của họ vào sự điều hành dân chủ và bác bỏ các lực lượng xấu đang kích động và phát tán bạo lực cũng như gieo rắc nỗi hoang mang."

Tuyên bố đồng thời nhấn mạnh Ấn Độ hy vọng những cuộc bầu cử như này sẽ góp phần củng cố các thiết chế dân chủ và tăng cường hệ thống dân chủ gồm đầy đủ thành phần ở Afghanistan.

Tuyên bố khẳng định New Delhi ủng hộ người dân Afghanistan trong nỗ lực xây dựng một đất nước hòa bình, ổn định, thống nhất và thịnh vượng.

Theo Ủy ban bầu cử độc lập Afghanistan (IEC), hơn 3 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử trên. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao được ghi nhận ở thủ đô Kabul cùng các tỉnh Daykundi, Nangarhar trong khi tỷ lệ thấp nhất được báo cáo ở tỉnh Uruzgan.

Chỉ riêng trong ngày 20/10 đã có tới 27 người, trong đó có 11 nhân viên an ninh, thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương do bị phiến quân tấn công./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới