Afghanistan đẩy mạnh chiến dịch chống khủng bố tại miền Nam

09/04/2019 14:12

Trong các chiến dịch kéo dài 14 ngày, Cơ quan an ninh quốc gia Afghanistan (NDS) đã triệt phá được 3 nhóm khủng bố mặc trang phục của Taliban, các đối tượng này đều hoạt động khủng bố tại Kandahar.

Afghanistan day manh chien dich chong khung bo tai mien Nam hinh anh 1
Các tay súng tình nghi là phiến quân bị bắt giữ trong chiến dịch chống khủng bố ở tỉnh Kandahar, Afghanistan, ngày 8/4. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giới chức Afghanistan ngày 8/4 cho biết lực lượng an ninh đã triệt phá được 3 nhóm khủng bố tại tỉnh Kandahar, miền Nam nước này.

Thông báo nêu rõ trong các chiến dịch kéo dài 14 ngày qua, Cơ quan an ninh quốc gia Afghanistan (NDS) đã triệt phá được 3 nhóm khủng bố mặc trang phục của Taliban.

Tổng cộng có 27 vụ bắt giữ đã được thực hiện trong các cuộc truy quét tại các huyện Zharay, Maywand, Khakriz, Shah Wali Kot và Miyanshin.

Những đối tượng bị bắt giữ đều đứng sau các vụ tấn công liều chết và hoạt động khủng bố tại tỉnh Kandahar.

Thông báo nhấn mạnh các nhóm khủng bố trên đã tham gia vào hàng loạt vụ tấn công lớn nhằm vào lực lượng an ninh tại Kandahar thời gian qua.

Việc bắt giữ kịp thời các đối tượng nguy hiểm này đã giúp lực lượng an ninh phá vỡ những âm mưu tấn công khủng bố lớn.

Trong đợt truy quét này, lực lượng an ninh còn thu giữ được 1 ôtô, 3 xe môtô, 5 khẩu AK-47 và 3 khẩu súng lục.

Tình hình an ninh tại tỉnh Kandahar, từng là thành trì của Taliban, đã được cải thiện trong tháng vừa qua sau khi lực lượng an ninh thực hiện chiến dịch truy tìm và bao vây trên khắp tỉnh.

Tuy nhiên, phiến quân vẫn thực hiện được một số vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu chính phủ tại tỉnh này.

Hiện Taliban vẫn chưa có bình luận gì về thông tin trên./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới