‘Vua’ Đông Nam Á khẳng định sức mạnh

17/10/2019 06:41

Chiến thắng 3-1 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên đất Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục giúp tuyển Việt Nam phá dớp, một cái dớp đeo đẳng suốt 20 năm. Chiến thắng cũng khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam.

 

Chú thích ảnh

Tuyển Việt Nam đang khẳng định sức mạnh của mình. Ảnh: TTXVN

Đây là lần đầu tiên ở một giải đấu chính thức, Việt Nam đánh bại được đối thủ này sau 2 thập kỷ. Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia trong một giải đấu chính thức là tại kỳ SEA Games năm 1999. Kể từ đó đến nay, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn lép vế so với đội bóng xứ Vạn đảo khi không thể giành thêm một chiến thắng nào ở các giải đấu chính thức. Nhưng đó chưa phải là con số thống kê mà Indonesia cay đắng nhận sau thất bại trên sân nhà Kapten I Wayan Dipta tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, bởi kỷ lục 28 năm không thua tại sân nhà trước Việt Nam cũng đã bị phá bỏ.

Trong lịch sử, hai đội gặp nhau lần đầu tiên năm 1991 và đã có 23 lần chạm trán, trong đó 9 chiến thắng thuộc về Indonesia, 9 trận hòa và Việt Nam chỉ giành được 5 chiến thắng, nhưng Indonesia chưa bao giờ thua Việt Nam trên sân nhà. Đội bóng xứ Vạn đảo thắng 7 và hòa 4 trong mỗi lần tiếp đón Việt Nam. Ở 10 cuộc chạm trán gần nhất, Indonesia chỉ để thua 1, thắng tới 3 và hoà 6 trận trước tuyển Việt Nam. Nhưng kỷ lục đó đã sụp đổ trong lần tiếp đón Việt Nam ở Bali. Nhiều cầu thủ Indonesia mắt đã rớm lệ sau khi trận đấu kết thúc. Những giọt nước mắt bất lực sau thất bại toàn diện đã không thể xoay chuyển được bánh xe thời gian và cục diện trận đấu.

Trong tất cả chiến dịch vòng loại World Cup kể từ vòng loại World Cup năm 1994 tới nay, tuyển Việt Nam chưa từng có được chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp. Nhưng ở lần này, các cầu thủ Việt Nam đã làm được. Sau 2 chiến thắng, 1 hòa, giành 7 điểm qua 3 lượt trận, Việt Nam đứng thứ 2 bảng G, xếp sau Thái Lan do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng. Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo là 1 trong 13 đội tuyển vẫn bất bại ở vòng loại World Cup 2022.

Nhà ĐKVĐ AFF Cup giành chiến thắng thuyết phục khiến Indonesia phải tâm phục khẩu phục. Thêm một lần nữa cho thấy dấu ấn của HLV Park Hang-seo là rất lớn. Với chiến thắng này, thêm một đội bóng tại Đông Nam Á được thêm vào bộ sưu tập chiến thắng của HLV người Hàn Quốc. Không chỉ tiếp tục bất bại ở khu vực, chiến thắng cũng khẳng định vị thế số 1 của đội tuyển Việt Nam tại Đông Nam Á.

 

Chú thích ảnh

Bảng G đang có sự cạnh tranh quyết liệt. Ảnh: AFC

Tháng 11 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu với Thái Lan và UAE. Đây là những đội đang cạnh tranh rất quyết liệt vị trí đầu bảng với tuyển Việt Nam. Cũng ở lượt đấu vừa rồi, tuyển Thái Lan đã có chiến thắng bất ngờ 2-1 trước UAE để vươn lên đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Với chiến thắng này, trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình sẽ càng trở nên hấp dẫn và đáng chờ đợi hơn với cả hai đội bóng.

Tự tin phát biểu sau trận thắng Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại UAE và Thái Lan: "Trận đấu nào cũng quan trọng, UAE và Thái Lan cạnh tranh khốc liệt ngôi đầu bảng G, nên Việt Nam phải cố gắng hết sức. Bóng đá như một trò chơi, một môn thể thao nên không dự đoán được. Rất may hai trận đấu đó Việt Nam thi đấu sân nhà, nếu chuẩn bị chu đáo hoàn toàn có thể giành thắng lợi".

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới