Xuân Trường tăng sức sống cho Hoàng Anh Gia Lai

12/07/2020 16:53

Cú đá phạt giúp Walsh ghi bàn thắng duy nhất trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tuần qua đã đưa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào Top 6 và sự trở lại chính thức lần đầu tiên của Xuân Trường năm nay mang đến nhiều kỳ vọng cho đội bóng phố núi.

Chú thích ảnh

Xuân Trường trở lại giải quyết nhiều vấn đề cho HAGL. Ảnh: VPF

Trận làm khách tại Gò Đậu lúc 17 giờ chiều 11/7 sẽ có thể là lần thứ 2 HAGL đưa Xuân Trường đá chính và xuất hiện nhiều hơn trên sân so với lần đầu tiền vệ này trở lại ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

So với những lần ra sân để lấy cảm giác sau chấn thương rất nặng trước SHB Đà Nẵng và Hải Phòng trước đó, Xuân Trường có màn chào sân Pleiku không thể tuyệt vời hơn khi lần đầu đá chính đã có pha sút phạt đẹp mắt.

Bóng dội xà ngang khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Memovic đánh đầu bật cột dọc và giúp Walsh ghi bàn dễ dàng sau đó.

HAGL đã vào Top 6 nhờ 3 điểm tại Pleiku vòng 8 và đây là thành tích tốt nhất sau nhiều năm của đội bóng phố Núi. So với chính 2 mùa trước, HAGL thời điểm này chỉ có 10 điểm và nằm ngoài Top 8. Sự xuất hiện trở lại của Xuân Trường trong thời điểm căng thẳng bậc nhất mùa bóng trở thành vũ khí quan trọng cho HAGL. Xuân Trường ngay lập tức chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao của CLB.

Điều nổi trội với Xuân Trường ngoài sự phối hợp ăn ý với Tuấn Anh đó chính là những cú đá phạt, những đường phất bóng dài kiểu “một phát ăn ngay”. Với Văn Toàn sở hữu tốc độ “khủng” bậc nhất V-League hiện tại, chỉ một pha mở biên dài của tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề về thể lực cho các cầu thủ còn lại, cũng như chuyển trạng thái nhanh chóng cho HAGL từ phòng ngự sang phản công.

HAGL có thể không đề cao tiêu chí đá dài, đá biên nhưng sẽ là sai lầm nếu họ không sử dụng đa dạng các phương pháp tấn công. Xuân Trường là một giải pháp của HLV Lee Tae-hoon. Đó cũng là lý do chỉ cần Xuân Trường khoẻ mạnh, tiền vệ HAGL sẽ được triệu tập lên ĐTQG. Ông Park Hang-seo cần một tiền vệ có thể chuyền dài tốt như Xuân Trường để gây áp lực nhanh chóng cho đối thủ.

Xuân Trường cũng sẽ mở ra cơ hội nhanh chóng cho Walsh đối diện với cầu môn đối phương. Vấn đề với tiền đạo này là tìm kẽ hở của hàng thủ đội bạn để thoát đi. HLV Lee Tae-hoon cần Xuân Trường chỉ một vài thời điểm trong trận đấu và cũng bởi vừa trở lại sau chấn thương, tiền vệ HAGL cũng được sử dụng hạn chế để tránh hậu hoạ về sau.

Với một chiến lược gia đề cao thể lực như ông Lee Tae-hoon, HLV người Hàn Quốc cũng chỉ cần Xuân Trường có mặt trên sân khoảng một hiệp đấu. Thể lực là vấn đề của Xuân Trường và tranh chấp cũng không là điểm mạnh của tiền vệ này ở vị trí quan trọng nhất trên sân. Tuấn Anh sẽ đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng nhiều hơn để Xuân Trường thoải mái phô diễn kỹ thuật.

Tuy nhiên, ông Lee cũng thận trọng toan tính dùng Xuân Trường hạn chế để tạo cơ hội cho những học trò khác. HAGL hiện không thiếu tiền vệ trung tâm và càng có nhiều lựa chọn, lối chơi của họ càng khó bắt bài.

Đội bóng phố Núi đang hoàn thiện hơn ở khả năng bảo vệ thành quả. 2 chiến thắng gần nhất của HAGL đều cách biệt 1 bàn và nếu để họ ghi bàn trước, các đối thủ sẽ không dễ gỡ gạc.

Trận gặp B.Bình Dương dù không là mặt sân ưa thích của HAGL khi toàn thua 2 năm gần nhất ở đây, nhưng biết đâu với Xuân Trường trở lại, ông Lee sẽ có bất ngờ cho đội chủ sân Gò Đậu.

HAGL xếp sau B.Bình Dương 3 bậc và có 12 điểm. Đội bóng nào thắng gần như sẽ có cơ hội lớn vào Top 8 chung cuộc, dù lượt đi còn 4 vòng đấu sau đó nữa mới khép lại.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới