Xác định các cặp đấu tứ kết Champions League 2019 - 2020

09/08/2020 16:58

Sau lượt trận vòng 1/8 lượt về Champions League 2019 - 2020 rạng sáng 9/8 khép lại, 8 anh hào của châu Âu mùa này đã được xác định, đó là: RB Leipzig, Bayern Munich (Đức), Atletico Madrid, Barcelona (Tây Ban Nha), Atalanta (Italy), Paris Saint Germain, Lyon (Pháp) và Manchester City (Anh).

Chú thích ảnh

Cuộc đua tới chiếc cúp vô địch Champions League mùa này ngày càng hấp dẫn. Ảnh: Eurosports

Với chiến thắng hủy diệt Chelsea, Bayern là ứng viên vô địch sáng giá cho danh hiệu Champions League. Song để tiến vào bán kết, thầy trò HLV Hansi Flick sẽ phải vượt qua "gã khổng lồ" Barca.

Theo kết quả bốc thăm 4 cặp đấu ở vòng tứ kết sẽ là: Atalanta-Paris Saint Germain, RB Leipzig - Atletico Madrid, Barcelona - Bayern Munich, Manchester City - Lyon.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiền màn đại chiến giữa Barca và Bayern ở ngay vòng tứ kết. Trong một vòng đấu chỉ giải quyết trong 1 trận, đội bóng nào tận dụng tốt những cơ hội có được hơn sẽ là đội giành vé vào bán kết.

Chú thích ảnh

Màn đại chiến giữa Barca và Bayern khiến vòng tứ kết Champions League đáng chú ý càng thêm hấp dẫn. Ảnh: Eurosports

Một ứng cử viên vô địch khác là PSG chỉ phải đụng độ "hiện tượng" Atalanta. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tất nhiên được đánh giá cao hơn, song với lối chơi tấn công hoang dại và trận tứ kết chỉ đá duy nhất một lần, cơ hội để đội bóng của Italia làm nên bất ngờ là vẫn còn.

Theo kết quả bốc thăm phân cặp vòng bán kết, trận bán kết 1 sẽ là cuộc đọ sức của đội thắng trận tứ kết 1 và tứ kết 3, trận bán kết còn lại là sự hiện diện của hai đội thắng ở tứ kết 2 và tứ kết 4. Với kết quả bốc thăm vòng bán kết, khả năng Atletico Madrid hoặc PSG vào chơi trận chung kết là khá cao, họ được đánh giá cao hơn Leipzig và Atalanta.

Chú thích ảnh

Từ vòng tứ kết trở đi, Champions League được thi đấu đấu như một VCK "Euro thu nhỏ". Ảnh: Eurosports

Các trận đấu tứ kết sẽ diễn ra từ ngày 13 - 16/8. Khác với các năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ tứ kết Champions League năm nay các trận đấu sẽ không áp dụng lượt đi lượt về mà đá theo thể thức loại trực tiếp knock-out luôn tại một địa điểm là Lisbon (Bồ Đào Nha). Hai sân vận động sẽ tổ chức các trận đấu tứ kết và bán kết còn lại là Estadio Jose Alvalade và Estadio da Luz, trong khi chung kết diễn ra tại sân Estadio da Luz.

Thể thức thi đấu này sẽ áp dụng đến trận chung kết. Các trận đấu tiếp tục được diễn trong tình trạng không có khán giả.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Champions League:
2 giờ ngày 13/8: Atalanta - Paris Saint Germain
2 giờ ngày 14/8: RB Leipzig - Atletico Madrid
2 giờ ngày 15/8: Barcelona - Bayern Munich
2 giờ ngày 16/8: Manchester City - Lyon

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới