WORLD CUP 2018: Tây Ban Nha nhận tin 'sét đánh' trước cuộc so tài với Bồ Đào Nha

14/06/2018 17:52

Ngay trước khi chuẩn bị chiến dịch tranh ngôi vô địch World Cup 2018, tuyển Tây Ban Nha đã đón nhận tin "sét đánh" khi HLV Julen Lopetegui thông báo quyết định sẽ chia tay La Roja để chuyển sang dẫn dắt Real Madrid sau khi giải đấu ở Nga kết thúc.

 

Huấn luyện viên Julen Lopetegui. Ảnh: fifa.com

Rõ ràng, đây là một thông tích không hề tích cực cho quá trình chuẩn bị của toàn đội, đặc biệt là khi chỉ mới cách đây chỉ cách đây hai tuần, ông Julen còn gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Tây Ban Nha. 

Trong thời gian qua, truyền thông và các chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha đánh giá rất cao quá trình "cải cách" ở đội tuyển của HLV Julen. Trong quãng thời gian 2 năm qua kể từ khi lên dẫn dắt, dấu ấn của chiến lược gia này để lại khá rõ ràng, điển hình nhất là chiến thắng đậm 6-1 trước tuyển Argentina. 

Dưới sự chỉ đạo của HLV Julen, Tây Ban Nha là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh của các cầu thủ trẻ và kinh nghiệm của những cầu thủ đã có tuổi. Lẽ ra, World Cup 2018 được kỳ vọng là bước đệm để HLV Julen "nói lời chào" với bóng đá thế giới và xây dựng lại một đội hình Tây Ban Nha đủ sức lập lại giai doạn thống trị 2008-2012. 

Tuy nhiên, quyết định chuyển sang dẫn dắt Real Madrid đang gây ra nhiều quan ngại, chưa kể đến nội bộ đội tuyển Tây Ban Nha khi còn đó những cầu thủ của Barcelona, mà phải kể tới các cái tên nổi bật như Gerard Pique, Andres Iniesta hay Jordi Alba. Họ sẽ phản ứng như thế nào khi biết HLV đương nhiệm của đội tuyển sẽ nhận nhiệm vụ mới ở đội bóng kình địch Real Madrid trong thời gian tới. 

Trái ngược với tâm lý lo âu và hoang mang khi có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo của tuyển Tây Ban Nha trong thời gian tới thì tuyển Bồ Đào Nha lại có sự chuẩn bị khá thoải mái cho World Cup 2018. Sau khi kết thúc các trận đấu giao hữu "làm nóng", tuyển Bồ Đào Nha đã có buổi tập đầu tiên ngay khi tới thủ đô Moskva. 

Và như mọi lần, ngôi sao sáng nhất của họ là Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp khi không ngần ngại cùng các đồng đội tập luyện dưới điều kiện thời tiết chưa thuận lợi. Nói đến vấn đề này, chính HLV Fernando Santos cũng thừa nhận Ronaldo đang truyền cảm hứng và là hình mẫu cho các đồng đội ở đội tuyển. 

Ông nói: "Điều may mắn nhất đối với tôi là có được Cristiano trong đội hình. Cậu ấy là người truyền cảm hứng cho mọi người. Có những thứ về cậu ấy mà tôi không thể miêu tả thành lời. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực và chuyên nghiệp của mình, Cristiano luôn là một thủ lĩnh, một nhà vô địch thực sự trên sân". 

Theo lịch thi đấu, cặp Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha sẽ thi đấu sau trận đấu đầu tiên của bảng B giữa Maroc và Iran. Do vậy, đây có thể là trận đấu của nhiều toan tính khi cơ hội của hai đội vẫn còn nguyên nếu xét về thực lực của cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trước hai đội còn lại. 

Một trận thua cho đội nào cũng không phải là thảm hoạ. Nhưng có lẽ, trong lúc này, cổ động viên Tây Ban Nha đang hy vọng đội nhà sẽ có được 1 chiến thắng, qua đó giúp xua tan đi bầu không khí u ám về việc HLV Julen Lopetegui sẽ chia tay La Roja sau World Cup 2012.

Một số thông tin đáng chú ý khác: 

- Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 16-6 (theo giờ Việt Nam). 

- Đội hình dự kiến của tuyển Bồ Đào Nha: Rui Patricio – Pepe, Alves, Soares, Guerreiro – Moutinho, Carvalho, Bernardo Silva, Joao Mario – Andre Silva, Ronaldo. 

- Đội hình dự kiến của Tây Ban Nha: De Gea – Pique, Ramos, Carvajal, Alba – Busquets, Thiago, Silva, Isco, Iniesta – Costa. 

- Trong lịch sử đối đầu, Tây Ban Nha giành ưu thế trước Bồ Đào Nha. Cụ thể, La Roja đã giành 19 trận thắng, 12 trận hoà và chỉ để thua 6 trận trong tổng số 37 trận.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)

Viết bình luận mới