Wimbledon 2020 bị hủy, mùa giải trên mặt sân cỏ ‘biến mất’

03/04/2020 06:33

Wimbledon 2020 - giải Grand Slam quần vợt trên mặt sân cỏ danh tiếng nhất và cũng là giải quần vợt lâu đời nhất thế giới đã bị hủy vì COVID-19.

 

Chú thích ảnh

Tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer chia sẻ đã rất thất vọng khi biết Wimbledon 2020 bị hủy. Ảnh: DM

Theo ban tổ chức giải, hủy bỏ giải đấu được coi là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là hành động thể hiện trách nhiệm đối với các nỗ lực của xã hội chống lại đại dịch thế kỷ.

Như vậy, Wimbledon đã trở thành Grand Slam đầu tiên bị hủy kể từ năm 1945 đến nay. Giải từng bị hủy 10 lần, đều do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới.

Với việc hủy Wimbledon 2020, mùa giải năm nay sẽ chỉ có tối đa 3 Grand Slam, trong đó Australia mở rộng đã kết thúc hồi đầu năm.

Chú thích ảnh

"Thật tiếc khi chúng tôi phải hủy Wimbledon 2020 do những lo ngại về sức khỏe cộng đồng trong đại dịch. Kỳ giải Wimbledon lần thứ 134 sẽ diễn ra từ ngày 28/6 - 11/7/2021" - thông báo của All England Club, đơn vị tổ chức Wimbledon đăng tải rạng sáng 2/4. Ảnh: Wimbledon

-Wimbledon là biểu tượng của thể thao Anh và luôn được xem là một điểm sáng trong hè của thể thao thế giới.

- Trước Wimbledon, những giải đấu lớn như Olympic Tokyo 2020 hay Euro cũng phải dời sang năm 2021 vì dịch bệnh.

Wimbledon dự kiến khởi tranh 29/6 - 12/7. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lúc đầu ban tổ chức tính lùi giải tới cuối tháng 7 hoặc sang tháng 8, nhưng ý tưởng này bị loại bỏ, vì thời điểm đó ở Anh không đủ ánh sáng mặt trời, quá nhiều sương, khiến mọi chuyện trở nên rắc rối. Phương án thi đấu trên sân không có khán giả cũng bị ban tổ chức loại trừ.

Cùng với đó, lịch thi đấu của mùa giải đã đặc kín, đặc biệt sau khi Roland Garros 2020 đã dời lịch xuống cuối tháng 9, chỉ 1 tuần sau khi US Open năm nay kết thúc. Ban tổ chức giải đã phải sớm đưa ra quyết định hủy giải đấu.

Việc hủy giải cũng không gây ra thiệt hại lớn về tài chính cho Wimbledon. Từ nhiều năm trước, giải Grand Slam sân cỏ đã có những khoản bảo hiểm, để tự bảo vệ trước những sự cố bất thường như đại dịch toàn cầu. Số tiền bảo hiểm chi trả cho việc hủy giải có thể lên tới 50 triệu USD.

Việc hủy bỏ Wimbledon 2020 mang đến nỗi thất vọng đối với tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer. Huyền thoại sắp bước sang tuổi 39 này đang sở hữu 20 Grand Slam trong đó có 8 lần đăng quang trên mặt sân cỏ của Wimbledon. Ở độ tuổi không còn đỉnh cao phong độ hiện tại thì Federer khó lòng tìm kiếm thêm danh hiệu Grand Slam nếu không được thi đấu trên mặt sân sở trường.

Chú thích ảnh

Hiện giải quần vợt dồng đội nam Davis Cup là giữ được lịch thi đấu đã định vào cuối năm. Ảnh: Davis Cup

Cùng với đó, việc Roland Garros 2020 dời lịch xuống cuối tháng 9, chỉ một tuần sau khi Giải Mỹ mở rộng kết thúc. Điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều về mặt thể lực đối với những tay vợt lớn tuổi như Federer và "Tầu tốc hành" chỉ có thể lựa chọn một trong hai Grand Slam để dồn sức thi đấu.

"Chúng ta có thể sử dụng nguồn lực của Wimbledon để giúp đỡ cộng đồng và hơn thế nữa" - ông Ian Hewitt, Chủ tịch All England Club chia sẻ.

Người hâm mộ làng quần vợt thế giới cũng mang thêm nỗi lo về tuổi tác của các tay vợt hàng đầu. Đến mùa hè năm sau, Federer và Serena cũng gần đến tuổi 40. Venus Williams sẽ bước sang tuổi 41. Nếu có thể gặp lại họ ở giải đấu năm sau, đó chắc chắn sẽ là Wimbledon rất đặc biệt, bởi nhiều khả năng, đây sẽ là giải đấu cuối cùng được chứng kiến họ thi đấu.

Cùng với việc hủy Wimbledon 2020, các giải đấu trước Grand Slam trên mặt sân cỏ cũng bị hủy, mùa giải trên mặt sân cỏ năm 2020 hoàn toàn “biến mất".

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới