Watford 1-2 Man City: Chiến thắng thứ 7

05/12/2018 11:23

Thay đổi lớn về nhân sự nhưng Pep vẫn bảo đảm 3 điểm cho Man City trong chuyến viếng thăm Vicarage Road. Đây đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của The Citizens ở Premier League...

Gặp không ít khó khăn ở Vicarage Road nhưng Man City vẫn giành trọn 3 điểm nhờ 2 pha lập công của Leroy Sane và Riyad Mahrez. Chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Premier League là hành trang không thể tốt hơn để thầy trò Pep Guardiola chuẩn bị cho màn tiếp đón Chelsea vào cuối tuần này.

Sự thành công lớn nhất của Pep ở trận đấu đêm qua là chiến lược xoay tua lực lượng. So với trận thắng Bournemouth cách đây ít ngày, Man City đã có tới 6 thay đổi trong đội hình xuất phát, trong đó có 4 thay đổi ở hàng thủ. Trên hàng công, Aguero chưa thể trở lại, Sterling ngồi dự bị nhưng Pep đã có Mahrez - Sane - Jesus.

Thay đổi lớn nhưng Man City vẫn tạo ra thế trận áp đảo với tỷ lệ cầm bóng lên tới 70,2%. Cơ hội đầu tiên được các Nhà ĐKVĐ tạo ra ở phút 11 với pha đối mặt thủ thành Foster của Leroy Sane ở phút 11. Tiền vệ người Đức quyết định sục bóng nhưng không thể đánh bại thủ thành của Watford.

Sự xuất sắc của thủ thành Foster đã giúp Watford đứng vững trước sức ép mạnh mẽ mà Man City tạo ra ở thời điểm đầu trận. Phút 19, người gác đền này tiếp tục cản phá thành công trong 2 pha đối mặt Mahrez và Bernardo Silva.

Sterling và Aguero không ra sân nhưng hàng công Man City vẫn biến ảo nhờ sự di chuyển linh hoạt của Mahrez, Sane và Gabriel Jesus. Trong đó, Mahrez gây ấn tượng mạnh với hàng loạt đường chuyền xé toang hàng thủ của Watford.

Kết quả, tới phút 40, Man City đã có bàn mở tỷ số. Không ai khác, chính Riyad Mahrez là người tạo ra sự khác biệt với 2 đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Watford. Và phải tới lần dứt điểm thứ 2, Leroy Sane mới đánh bại Foster, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1 đã giúp Man City khởi đầu hiệp 2 với tâm lý rất thoải mái. Đó cũng là thời điểm mà các Nhà ĐKVĐ thể hiện được sự hiệu quả với bàn thắng thứ 2 ở phút 51. Lần này, Riyad Mahrez là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú ra chân rất nhanh sau cú căng ngang của Gabriel Jesus.

Bị dẫn trước 2 bàn, Watford buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng trong thế trận đó, Man City mới là đội tạo ra nhiều cơ hội. Chỉ có điều các chân sút của Pep lại tỏ ra khá vô duyên. Trong đó đáng kể nhất là cú dứt điểm hỏng ăn của Gabriel Jesus ở phút 69 trong thế đối mặt thủ thành Foster.

Cá nhân Mahrez cũng đã có 2 cơ hội ngon ăn để lập cú đúp nhưng cũng không thể đánh bại thủ thành của Watford. Vì vậy, ở thời điểm cuối trận, hàng thủ của Man City đã phải căng mình chống đỡ.

Kết quả, tới phút 85, Watford đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của Doucoure sau tình huống rối loạn trong vòng cấm. 5 phút cuối trận là thời điểm Watford gây sức ép rất lớn lên khung thành của Ederson. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm và chiến thắng 2-1 nghiêng về Man City là tỷ số chung cuộc.

Như vậy, với 7 trận đấu trong tháng 12, Man City đã khởi đầu thành công với 2 chiến thắng. Họ đã tạm thời gia tăng khoảng cách lên 5 điểm so với Liverpool, đội bóng sẽ làm khách trên sân của Burnley vào đêm nay.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới