Vượt Tottenham, Arsenal chuẩn bị đón tân binh thứ 2

20/07/2019 07:25

Trung vệ trẻ William Saliba nhiều khả năng sẽ là tân binh thứ 2 của Arsenal ở kì chuyển nhượng hè năm nay sau khi anh từ chối đề nghị từ Tottenham.

Một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất nước Pháp, William Saliba được xác định là mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của Arsenal ở kì chuyển nhượng hè năm nay. Thực tế, Pháo thủ đã đạt được thỏa thuận với trung vệ 18 tuổi cũng như đội bóng chủ quản Saint Etienne từ cách đây gần 2 tuần. Thế nhưng sự có mặt của đại kình địch Tottenham vào phút chót đã khiến tiến độ của thương vụ này chậm lại.

Tottenham đã gửi lời đề nghị tương tự Arsenal cho Saint Etienne, đó là 27 triệu bảng (khoảng 30 triệu euro) nhưng bao gồm các khoản phụ phí hấp dẫn hơn. Yếu tố quan trọng nhất ở thương vụ này vì thế chính là quyết định cuối cùng của Saliba và rất may cho nhà đương kim á quân Europa League là trung vệ trẻ người Pháp đã chọn đến Emirates.

Những nguồn tin uy tín tại Anh (Telegraph, Sky Sports) và Pháp (RMC Sport) đồng loạt khẳng định, Saliba đã khước từ Tottenham và đồng ý gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Tuy nhiên, mùa giải tới, anh sẽ tiếp tục đá cho Saint Etienne theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Phí chuyển nhượng cũng được chốt ở mức 27 triệu bảng nhưng Saint Etienne đồng ý cho Arsenal trả góp số tiền này. Điều đó đồng nghĩa với việc ngân sách “đi chợ” của HLV Unai Emery ở kì chuyển nhượng hè năm nay sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Saliba sẽ chính thức trở thành người của Arsenal sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế bắt buộc. Trung vệ 18 tuổi người Pháp sẽ là tân binh thứ 2 của Pháo thủ hè này, sau một tài năng 18 tuổi được đánh giá rất cao khác là tiền đạo người Brazil, Gabriel Martinelli.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới