Vòng loại EURO 2020: Italy giành vé sớm, Tây Ban Nha rơi chiến thắng phút cuối

14/10/2019 14:49

Với chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp ở lượt trận thứ 7 bảng J diễn ra rạng sáng 13/10 tại Olimpico, đội tuyển Italy trở thành đội thứ 2 giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2020 sau đội tuyển Bỉ. Trong khi đó, để mất điểm phút cuối, Tây Ban Nha vẫn phải đợi đến vòng đấu tới mới biết mình có giành vé sớm hay không.

 

Chú thích ảnh

Tiếp nối đội tuyển Bỉ, Italy trở thành đội thứ 2 giành vé dự VCK EURO 2020. Ảnh: Eurosport

Trận đấu này, HLV Roberto Mancini đã tung ra sân với đội hình mạnh nhất. Với lợi thế sân nhà, Azzurri nhập cuộc áp đảo và nhanh chóng chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng (72%). Tuy nhiên, sự vô duyên trên hàng công khiến Italy không thể có được bàn thắng trong hiệp 1.

Phải tới tận phút 62, phải nhờ tới pha để bóng chạm tay của Andreas Bouchalakis bên phía Hy Lạp trong khu vực cấm địa, Jorginho mới có thể ghi bàn mở tỷ số cho Italy trên chấm 11m. Đến phút 78, Bernardeschi ấn định tỷ số trận đấu từ cú sút xa. Bóng đã đập trúng một cầu thủ Hy Lạp, đổi hướng khiến thủ thành Paschalakis bó tay.

Chiến thắng này cùng việc Armenia bị Liechtenstein cầm hòa 1-1 ở trận cùng giờ giúp thầy trò HLV Roberto Mancini chính thức giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2020 với thành tích toàn thắng cả 7 trận.

Chú thích ảnh

Italy đã trở lại mạnh mẽ. Ảnh: Eurosport

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Italy giành vé tham dự vòng chung kết EURO sớm 3 lượt trận ở vòng loại. Như vậy, đội quân thiên thanh đã vươn lên từ đống đổ nát của trận hòa 0-0 với Thụy Điển tại San Siro từng khiến họ không thể tham dự vòng chung kết World Cup lần đầu tiên sau 60 năm.

Trong khi đó, tại bảng F, tưởng như đã chạm được tay vào chiếc vé dự vòng chung kết EURO 2020 trước 3 vòng khi dẫn đội chủ nhà Na Uy tới tận phút 90+4, nhưng để mất điểm phút cuối, Tây Ban Nha vẫn phải đợi đến vòng đấu tới.

Mặc dù bị La Roja dẫn trước ở phút 47 do công của Saul từ một tình huống sút xa nhưng Na Uy vẫn thi đấu bình tĩnh, tự tin ở khoảng thời gian sau đó. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp.

 

Chú thích ảnh

Để Na Uy ghi bàn gỡ hòa ở phút cuối, Tây Ban Nha vẫn chưa thể giành vé sớm dự VCK EURO 2020. Ảnh: DM

Phút 90+3, Omar Elabdellaoui xâm nhập vòng cấm, buộc thủ môn Kepa phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Joshua King dễ dàng đánh bại thủ môn Kepa gỡ hòa 1-1.

Đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc trên sân khách, Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm nhưng họ vẫn là đội dẫn đầu ở bảng F với 19 điểm sau 7 trận. “Bò tót” hiện hơn Thụy Điển xếp ngay sau tới 5 điểm (19 so với 14) và chỉ cần thêm 3 điểm ở 3 lượt cuối là sẽ được dự vòng chung kết EURO 2020.

Với Na Uy, sau trận hòa quý giá này, Na Uy có 10 điểm, đứng thứ 4 bảng F, kém Romania 3 điểm và Thụy Điển 4 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới