Vòng 1/8 Champions League: Sân nhà ‘tắt lửa’

20/02/2019 16:08

Hai trận đấu vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên đều đã kết thúc với tỷ số hòa mà không có bàn thắng nào được ghi. Trong khi hàng công toàn hảo thủ của Liverpool bị Bayern Munich khống chế hoàn toàn thì Barcelona cũng thất bại trong việc tạo lợi thế trước Lyon.

Sân Anfield bế tắc
Ngay sau trận hòa 0-0 với Bayern Munich ngay trên sân nhà Anfield, HLV của Liverpool Jurgen Klopp thừa nhận đây không phải là kết quả mà đội bóng của ông mong muốn. Ông cũng khẳng định Liverpool không thể trách ai ngoài chính bản thân mình khi đã để lỡ mất cơ hội với trận hòa này.

Chú thích ảnh

Mohamed Salah và cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: AP

Đội khách Bayern Munich đã khắc chế được hàng công của Liverpool. Cơ hội tốt nhất của trận đấu thuộc về Sadio Mane (phút thứ 85), nhưng thủ môn Manuel Neuer đã cản phá thành công pha bóng này.

Các cơ hội khác của "Lữ đoàn đỏ" cũng bị bỏ lỡ như pha đánh đầu của Mohamed Salah (phút thứ 23) hay của Joel Matip (phút thứ 40).

Có thể thấy, trong trận đấu này, Bayern Munich - đội bóng 8 lần vào tới bán kết Champions League trong vòng một thập kỷ qua - đã trình diễn một lối chơi phòng ngự hoàn hảo.

Bayern Munich của HLV Niko Kovac không có bộ ba giàu kinh nghiệm Arjen Roben, Thomas Muller và Jerome Boateng, nên mũi nhọn Robert Lewandowski cũng ít có cơ hội trên hàng công và nếu có cũng bị Fabinho – cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất phía Liverpool trong trận này chặn đứng. Tuy nhiên hàng thủ với sự cầm trịch của Mats Hummels liên tục tước đi cơ hội ghi bàn của Liverpool.

Ngay cả những cầu thủ sau đó được Jurgen Klopp tung vào sân là James Milner và Divock Origi cũng không thể tìm được cơ hội tạo đột phá.

Chú thích ảnh

Sự tiếc nuối của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: EPA

Thế trận tấn công Liverpool đặt ra đã không thành công và nếu cứ xét đến thành tích thi đấu thua cả 3 trận sân khách ở các vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League các mùa giải gần đây, có thể thấy sự lo ngại của HLV Jurgen Klopp là có cơ sở.

Barcelona bị Lyon cầm hòa

Lionel Messi và các đồng đội đã có trận hòa thứ 4 trong 5 trận đấu thi đấu của tháng này và không thể tạo được lợi thế trước Lyon trong trận đấu lượt đi vòng 16 đội tại Champions League.

Chú thích ảnh

Luis Suarez tiếc nuối khi bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn. Ảnh: Eurosport

Trong trận này, cả 2 đội bóng đều có nhiều cơ hội, tuy nhiên sự xuất sắc của hai thủ môn Marc - Andre ter Stegen và Anthony Lopes lần lượt tước đi các cơ hội ấy.

Hiệp 1 là pha sút bóng của Martin Terrier. Hiệp 2 là màn trình diễn của Luis Suarez với 2 cơ hội rõ ràng.

Sau trận hòa này, đội quân của HLV Ernesto Valverde sẽ có 10 ngày thi đấu khó khăn khi làm khách tại sân của Sevilla vào cuối tuần này và sau đó là trận gặp Real Madrid ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha Copa del Rey 1 tuần sau.

Chú thích ảnh

Messi thi đấu không đột phá ở trận này. Ảnh AFP

Kết quả hòa 0 - 0 không mang lại cơ hội rõ ràng cho đội bóng nào sau trận lượt đi nhưng mang lại lợi thế tinh thần cho Lyon, đội bóng sẽ tới làm khách trên sân Nou Camp ở trận lượt về diễn ra vào ngày 13/3 tới đây.

Nguồn: baotintuc.vn 

Viết bình luận mới