Với Argentina, Copa America 2019 'giờ mới thực sự bắt đầu'

25/06/2019 13:56

Thủ quân đội tuyển Argentina Lionel Messi không thể giấu nổi sự vui mừng khi đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Qatar - bước tiến quan trọng đưa đội bóng áo xanh - trắng từ vị trí cuối bảng B lên vị trí thứ 2 và giành vé vào tứ kết Copa America 2019.

 

Chú thích ảnh

Thủ quân đội tuyển Argentina Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, ngôi sao này thừa nhận: "Chúng tôi cần một trận đấu như thế để lấy lại tự tin. Qatar là một đối thủ không hề dễ chơi. Họ từng gây khó khăn cho Paraguay và Colombia. Trận thắng Qatar là chiến công thực sự rất có ý nghĩa. Nó khiến tinh thần cả đội lên cao trước chặng đường sắp tới. Với chúng tôi, Copa America bây giờ mới thực sự bắt đầu. Chúng tôi không thể phạm thêm sai lầm. Chúng tôi đã vượt qua khó khăn và chúng tôi cần tận dụng ưu thế đó".

Trong khi đó, HLV Scaloni tỏ ra hài lòng vì cả đội đã có thể vượt qua áp lực và giành chiến thắng trước Qatar để vào tứ kết Copa America 2019.

Ông thừa nhận: "Chúng tôi may mắn chưa bị loại sớm. Sự khác biệt giữa trận gặp Qatar và Paraguay là chúng tôi đã vào sân với nhiều cầu thủ tấn công hơn. Khi các cầu thủ có sự kết dính, đội có thể chơi theo nhiều cách: những đường chuyền vượt tuyến từ hàng thủ, khả năng pressing tầm cao... Chúng tôi hài lòng với trận đấu này".

Trong trận đấu cuối ở bảng B sáng 24/6, HLV Scaloni sử dụng 3 cầu thủ tấn công là Lionel Messi, Sergio Aguero và Lautaro Martinez. Hai trong số đó đã ghi bàn, giúp "La Albiceleste" đoạt vé vào Tứ kết. Thống kê sau trận cho thấy đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới áp đảo hoàn toàn về số lần dứt điểm: 19 so với 4 của Qatar.

Vị chiến lược gia này chia sẻ: "Trong buổi họp kỹ thuật trước trận đấu, chúng tôi đã nhất trí về việc cần chấp nhận rủi ro. Nếu một vị trí trên sân bị phân tâm, cự ly đội hình sẽ không được đảm bảo. Tuy nhiên, Argentina cần các cầu thủ vào sân và chơi như thể đang trong một buổi tập, hoặc như đang chơi bóng ở câu lạc bộ. Nếu để họ bình tĩnh, tôi tin học trò của mình sẽ tạo ra sự khác biệt".

Argentina sẽ gặp Venezuela (nhì bảng A) trong trận tứ kết diễn ra vào 2h00 sáng 29/6 tới. Nếu thắng, họ sẽ vào bán kết gặp đội thắng trong cặp Brazil - đội thứ ba bảng B hoặc C.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới