Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới 'Yoga trên cột' lần đầu tiên

18/02/2019 08:18

Mallakhamb World Championships - Giải Vô địch thế giới "Yoga trên cột" đầu tiên đã diễn ra tại thành phố Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra của Ấn Độ cuối tuần này với góp mặt của 100 người tranh tài đến từ 15 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Mallakhamb là danh từ ghép bởi 2 từ Ấn Độ Malla (Võ sĩ) và Khamb (Cột). Đây là một bộ môn thể thao cổ xưa của Ấn Độ và được ghi chép lại trong tài liệu lịch sử nước này vào năm 1135. Tại bang Maharashtra, đây là một môn thể thao rất phổ biến, song danh tiếng của bộ môn đòi hỏi giàu thể lực này lại ít được biết đến tại nhiều nước trên thế giới, ngoài Ấn Độ. 

Đúng như cái tên gọi "Yoga trên cột", người tập luyện bộ môn này tập luyện các tư thế Yoga cùng với một chiếc cột trơn nhẵn cao tới 2,6m, tượng tự chiếc cột được sử dụng trong bộ môn múa cột (dance pole). Điều này đòi hỏi người tập phải có thể lực tốt để đảm bảo cơ thể thực hiện hoàn hảo các tư thế Yoga ở trạng thái người neo trên cột. 

Yoga là phương pháp luyện tập kết hợp sự vận động cơ bắp và nhịp thở giúp cơ thể con người khỏe mạnh, dẻo dai và tinh thần thư thái. Kết hợp tập luyện với cột, bộ môn này còn giúp người tập luyện đốt một lượng lớn năng lượng, giúp cải thiện vóc dáng. Không chỉ vậy, cùng với chế độ ăn uống lành mạnh, Yoga còn được xem là "thần dược"giúp phụ nữ duy trì tuổi thanh xuân.

Nguồn: baotintuc.vn 

Viết bình luận mới