Việt Nam dự giải thể thao mùa Đông cho cơ quan ngoại giao tại Nga

11/02/2020 15:17

Đoàn cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tham gia thi đấu hai nội dung là bóng bàn và bóng đá mini, ngoài ra còn tích cực tham gia các chương trình văn hóa, giải trí ngoài trời.

Viet Nam du giai the thao mua Dong cho co quan ngoai giao tai Nga hinh anh 1
Cờ Việt Nam tung bay giữa rừng cờ các nước. (Ảnh: Hồng Quân/Vietnam+)

Ngày 9/2, Giải đấu thể thao mùa Đông lần thứ XX dành cho các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Nga được tổ chức tại Câu lạc bộ “Moscow Country Club” ở ngoại ô Moskva.

Giải đấu được tổ chức trước thềm Ngày truyền thống cán bộ ngoại giao Nga (10/2).

Lễ khai mạc nhân kỷ niệm 20 năm ra đời giải đấu thể thao thường niên này được tổ chức trang trọng, với sự hiện diện của đại diện Bộ Ngoại giao, Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), Ủy ban Olympic Nga, các vận động viên nổi tiếng của Nga, đại kiện tướng thể dục thể thao, các nhà vô địch châu Âu và thế giới, các nhà hoạt động văn hóa…

Màn khai mạc ấn tượng với phần trình diễn của dàn quân nhạc và đặc biệt là Nhóm trống “Những cô gái Moskva” vốn rất được ưa thích tại các lễ hội của người dân thủ đô Nga.

Viet Nam du giai the thao mua Dong cho co quan ngoai giao tai Nga hinh anh 2
Dàn quân nhạc biểu diễn sau màn bắn pháo giấy chính thức khai mạc Giải đấu thể thao mùa Đông. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)
 
Viet Nam du giai the thao mua Dong cho co quan ngoai giao tai Nga hinh anh 3
Nhóm trống ''Những cô gái Moskva'' biểu diễn tại lễ khai mạc Giải đấu thể thao mùa Đông. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Trong thư chào mừng gửi tới những người tham dự giải đấu thể thao thường niên do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn thuộc Bộ Ngoại giao Nga tổ chức, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh giao lưu thể thao không chỉ là sự kiện văn hóa-nhân văn giúp thúc đẩy lối sống lành mạnh, tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc, mà còn là nhân tố quan trọng giúp tạo sự đồng thuận trong các chương trình nghị sự quốc tế, tăng cường lòng tin và sự phối hợp hành động giữa các quốc gia.

Trong khuôn khổ giải đấu truyền thống lần này có năm môn thi đấu là trượt tuyết băng đồng, biathlon (trượt tuyết bắn súng), bóng đá mini, bóng bàn và bi-a, thu hút hàng trăm vận động viên, cổ động viên Nga và quốc tế tham dự.

Viet Nam du giai the thao mua Dong cho co quan ngoai giao tai Nga hinh anh 4
Đoàn Việt Nam tham gia các hoạt động văn hóa ngoài trời. (Ảnh: Hồng Quân/Vietnam+)
 
Viet Nam du giai the thao mua Dong cho co quan ngoai giao tai Nga hinh anh 5
Nhiều con em cán bộ ngoại giao tham gia giải thể thao. (Ảnh: Hồng Quân/Vietnam+)

Đoàn cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tham gia thi đấu hai nội dung là bóng bàn và bóng đá mini, ngoài ra còn tích cực tham gia các chương trình văn hóa, giải trí ngoài trời dành cho người lớn và trẻ em với nhiều trò chơi trên tuyết, các trò chơi vận động và giải trí thú vị khác./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới