Vì sao Sané không còn là mối quan tâm hàng đầu của FC Bayern?

06/04/2020 16:52

Bayern Munich dường như đã từ bỏ thương vụ chuyển nhượng mang tên Leroy Sané để lên phương án đưa Timo Werner về Allianz Arena.

Leroy Sané không còn nhận được sự quan tâm từ Bayern? (Nguồn: Getty Images)

Leroy Sané không còn nhận được sự quan tâm từ Bayern? (Nguồn: Getty Images)

Leroy Sané từng được Bayern Munich dành sự quan tâm rất lớn trên thị trường chuyển nhượng, nhưng thương vụ được đánh giá là "đình đám" này dường như đang dần bị lãng quên.

Theo tạp chí Kicker của Đức, Hùm xám xứ Bavaria đã không còn mặn mà với mục tiêu mà họ theo đuổi nhiều tháng qua.

Trong bài trả lời phỏng vấn đăng trên tạp chí 51 của Bayern, CEO Karl-Heinz Rummenigge cho hay: "Chúng tôi sẽ không gây những sự kiện điên rồ trong thời gian tới để báo chí khỏi mất công mổ xẻ." Rummenigge không nói rõ ai nhưng ai cũng ngầm hiểu ông muốn ám chỉ đến thương vụ Sané.

Không ai nghi ngờ tài năng của tuyển thủ Đức 24 tuổi này, và tất nhiên cả Bayern cũng không. Nhưng còn có những nguyên nhân khác đang khiến đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh nhất Đức này phải suy nghĩ lại.

Số tiền chuyển nhượng kỷ lục!

Hợp đồng của Sané với Manchester còn đến 30/6/2021. Mùa Hè năm ngoái, Daily Telegraph đưa tin, nếu ai muốn có Sané, họ phải đặt lên bàn 150 triệu euro.

Gần đây, số tiền chuyển nhượng dành cho ngôi sao này đã giảm và chỉ còn khoảng 95 đến 100 triệu euro. Tuy nhiên, với Bayern, số tiền này vẫn là một thương vụ chuyển nhượng kỷ lục, và nhất là trong thời điển đại dịch COVID-19 hiện nay thì khó bất kỳ một câu lạc bộ nào có nổi 1 cent thu nhập chứ nói gì đến việc mạo hiểm mua sắm.

Cho dù Bayern có "cuốn sổ tiết kiệm" hơn 500 triệu euro sau bao năm chắt bóp, Rummenigge và chủ tịch Herbert Hainer cũng sẽ phải suy nghĩ lại.

Vi sao Sane khong con la moi quan tam hang dau cua FC Bayern? hinh anh 1
Bayern không mạo hiểm để vung tiền cho một cầu thủ vừa dính chấn thương nặng. (Nguồn: Getty Images)

Một lý do nữa khiến Hùm xám phải lo lắng đó là phong độ của Sané. Vào tháng 8 năm ngoái, cầu thủ này đã gặp phải chấn thương nặng ở đầu gối và chỉ mới trở lại sau 208 ngày dưởng thương.

Ngay bản thân Sané cũng thừa nhận rằng: "Tôi chưa hoàn toàn đạt đến 100% như tôi đã từng có, chuyện đó không có gì phải nghi ngờ. Tôi cần thời gian để làm quen trở lại với tốc độ thi đấu."

Đáng tiếc, trong hoàn cảnh hiện nay, Sané không thể có cơ hội đó khi Premier League nghỉ thi đấu và chưa biết đến bao giờ sẽ giao tranh trở lại do dịch COVID-19 hoành hành.

Không chỉ vậy, Bayern không khỏi nghi ngờ về tính cách của Sané khi anh bất ngờ đổi người đại diện từ "DB Ventures Limited" sang "LIAN Sports" đã rút lại tất cả những gì đã giao kèo với Bayern. Đây là một điều làm phật lòng ban lãnh đạo Bayern.

FC Bayern luôn coi trọng những cầu thủ sống với triết lý "Mia san mia" của họ chứ không phải những cầu thủ luôn đặt lợi ích cá nhân và tiền lên hàng đầu.

Đối với một câu lạc bộ có triết lý và văn hóa ứng xử rõ ràng như Bayern - tiền là vô cùng quan trọng nhưng nó không phải lúc nào cũng là tất cả.

Và còn một lý do nữa, nó cũng quan trọng không kém, đó là không phải chỉ có một mình Sané biết đá bóng và có thể chơi ở vị trí này.

Chuyển hướng Timo Werner

Timor Werner từng được giới truyền thông đồn rằng Bayern đưa vào "tầm ngắm." Tuy nhiên, huấn luyện viên Bayern lúc đó là Niko Kovac và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic cho rằng Werner không phù hợp.

Nhưng hiện tại, mọi thứ đang dần thay đổi. Huấn luyện viên đương nhiệm của Bayern Hansi Flick lại là fan ruột của Timo Werner.

Vi sao Sane khong con la moi quan tam hang dau cua FC Bayern? hinh anh 2
Timo Werner đang được Bayern đưa vào tầm ngắm. (Nguồn: Getty Images)

Hợp đồng của Werner với Leipzig còn đến năm 2023, nhưng trong hợp đồng có ghi rõ anh có thể ra đi với số tiền chỉ rơi vào khoảng 55-60 triệu euro tùy theo vị trí xếp hạng của Leipzig cuối mùa. Rất có thể, mọi chuyện sẽ diễn ra rất nhanh chóng theo một chiều hướng khác.

Trước khi gia hạn với Bayern, Hansi Flick từng tuyên bố với Sportbild rằng: "Có hai điều mà theo tôi là quan trọng và người ta phải chú ý. Câu lạc bộ phải có một triết lý, họ muốn chơi một thứ bóng đá như thế nào và với thứ bóng đá đó họ đại diện cho cái gì. Và cũng vì thế mà câu lạc bộ mang về một huấn luyện viên mà họ tin tưởng để biến triết lý đó thành hiện thực. Sau đó mới nói đến cầu thủ."

"Với đội hình hiện sẵn có chúng tôi cần bổ sung hay phải tăng cường thêm sức mạnh. Theo cái nhìn của tôi, huấn luyện viên phải có quyền phán quyết."

Bayern và Flick đã thống nhất với nhau về một bản hợp đồng đến năm 2023. Chắc chắn, ban lãnh đạo đội bóng sẽ trao ông quyền quyết định.

Bayern sẽ đưa ra lựa chọn nào, chưa ai biết. Rất có thể, Bayern sẽ đưa ra ý kiến cuối cùng vào đầu tháng 5 - thời điểm Bundesliga thi đấu trở lại và liệu thị trường chuyển nhượng có hạ nhiệt hay không khi mở cửa trở lại.

Vi sao Sane khong con la moi quan tam hang dau cua FC Bayern? hinh anh 3
Hansi Flick sẽ có quyền quyết định chuyển nhượng? (Nguồn: Getty Images)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới