VĐV Nga dương tính với chất meldonium tại TVH mùa Đông PyeongChang​

21/02/2018 18:07

Theo hãng tin Nga RT, ngày 20/2, Ủy ban Olympic Nga (ROC) xác nhận mẫu thử B của vận động viên bi đá trên băng Alexander Krushelnitsky đã cho kết quả dương tính với chất meldonium, một chất bị cấm trong thi đấu thể thao tại Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018.

Alexander Krushelnitsky dương tính với chất meldonium. (Nguồn: Getty Images)


Trước đó, phát biểu với báo giới ngày 18/2, ông Konstantin Vybornov, người phát ngôn của đoàn thể thao Nga tham dự Olympic, cho biết ban lãnh đạo đoàn đã nhận được một thông báo chính thức của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) về khả năng một vận động viên Nga vi phạm các quy định cấm sử dụng chất kích thích (doping).

Vận động viên Krushelnitsky đã giành huy chương đồng nội dung đôi nam nữ bi đá trên băng tại Olympic Pyeongchang 2018.

Tòa án Trọng tài thể thao (CAS), cơ quan xử lý các vụ sử dụng doping tại Olympic mùa Đông Pyeongchang, đã thông báo mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Cùng ngày, CAS cho biết vận động viên hockey trên băng người Slovenia, Ziga Jeglic, đã buộc phải rời khỏi Làng Olympic PyeongChang sau khi cho các xét nghiệm của vận động viên này cho kết quả dương tính với chất fenoterol bị cấm.

Trước khi kỳ Olympic này khởi tranh, Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) hy vọng sẽ tạo cho các vận động viên tới PyeongChang tâm lý thi đấu thoải mái trong môi trường tranh tài công bằng thông qua việc lên kế hoạch tiến hành thêm hàng trăm cuộc kiểm tra doping tại giải thể thao quan trọng này.

WADA nêu rõ đã tiến hành 17.000 xét nghiệm kể từ tháng 4/2017 và 2.500 mẫu nước tiểu và mẫu máu sẽ được xét nghiệm trong 17 ngày thi đấu của Olympic PyeongChang 2018.

Chủ tịch WADA Craig Reedie bày tỏ hy vọng điều này sẽ tạo môi trường cạnh tranh công bằng và trung thực theo đúng tinh thần Olympic.

Ông nhấn mạnh mọi nỗ lực phòng chống doping của WADA đều nhằm mục đích mang tới một sân chơi đích thực cho các vận động viên./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới