VCK Futsal châu Á 2018: Thách thức lớn cho đội tuyển Việt Nam

06/02/2018 06:20

Cục diện bảng A giải vô địch Futsal châu Á 2018 trở nên rất khó lường trước lượt trận cuối cùng, khi cả 4 đội bóng đều còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) thua Malaysia ở những giây cuối. (Nguồn: AFC)


Ở lượt trận cuối, đội tuyển Futsal Việt Nam đối đầu với đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa và các cầu thủ của chúng ta buộc phải chiến thắng nếu muốn giành quyền vào Tứ kết. Một thất bại hay thậm chí một kết quả hòa cũng sẽ khiến thầy trò huấn luyện viên Miguel Rodrigo phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Việt Nam tham dự giải vô địch Futsal châu Á 2018 tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc) với tư cách là 1 trong 4 đội từng lọt vào Bán kết của giải châu Á năm 2016. Từ chỗ được đánh giá là ứng viên nặng ký số 1 bảng A, Việt Nam đã tự làm khó mình khi chỉ có những kết quả khiêm tốn 2 trận đầu. Ngày ra quân, thầy trò huấn luyện viên Miguel Rodrigo nhận cái kết đắng khi thua Malaysia 1-2 lúc trận đấu chỉ còn hơn 2 giây. Phải chờ đến lượt trận thứ 2, sự tỏa sáng của lão tướng Phùng Trọng Luân mới giúp Việt Nam có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Bahrain - đội bóng bị nhận định yếu nhất bảng A.

Lượt trận cuối vòng bảng A vào lúc 18 giờ 00 chiều nay sẽ không hề dễ dàng cho thầy trò huấn luyện viên Miguel Rodrigo. Nếu họ chỉ có 1 điểm trước đội bóng chủ nhà, Việt Nam phải chờ kết quả trận Malaysia (hiện có 3 điểm) gặp Bahrain (1 điểm) diễn ra cùng giờ. Nếu Bahrain thắng Malaysia, đội bóng của huấn luyện viên Miguel Rodrigo có cùng 4 điểm với Bahrain, tuy nhiên Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ có thành tích đối đầu tốt hơn (Việt Nam thắng Bahrain 2-1). Nhưng nếu Malaysia hòa Bahrain, Việt Nam sẽ bị loại dù có cùng 4 điểm vì thua đối thủ này ngày mở màn.

Nhiệm vụ của đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ càng khó khăn hơn khi phải đối đầu với đội bóng chủ nhà đang hừng hực khí thế. Đài Loan đã đầu tư phát triển Futsal từ rất lâu và họ cũng từng đăng cai World Cup Futsal. Lần chạm trán gần nhất của đội tuyển Futsal Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa là ở Đại hội thể thao trong nhà châu Á (Asian Indoor Games) 2017 tại Ashgabat (Turkmenistan), với chiến thắng 2-1 nghiêng về Đài Bắc Trung Hoa.

Dù vậy với thực lực hiện có, huấn luyện viên Miguel Rodrigo vẫn tin các học trò sẽ làm nên chuyện. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này chia sẻ: "Tôi xem mọi trận đấu còn lại sau trận thua Malaysia đều là trận chung kết. Chúng tôi thắng Bahrain vì các cầu thủ đã chơi hiệu quả hơn trận gặp Malaysia, trận đấu chúng tôi chơi tốt nhưng vẫn thua hôm đó. Tôi hài lòng với các cầu thủ và không hề lo lắng gì về việc gặp chủ nhà. Bởi vì các cầu thủ đã có kinh nghiệm ở sân chơi này và chủ nhà cũng không xa lạ gì khi chúng tôi đã chạm trán họ tại Ashgabat năm ngoái."

Đội bóng chủ nhà chỉ cần hòa là sẽ có vé đi tiếp nên họ sẽ nhập cuộc thận trọng với đội khách trong màn so tài quyết định. Những cầu thủ trẻ của huấn luyện viên Jose Adil Amarante (cũng là người Tây Ban Nha) đang rất tự tin khi thi đấu dưới sự cổ vũ của các cổ động viên nhà. Vị chiến lược gia này phát biểu sau trận thắng Malaysia: "Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng để vượt qua trận đấu này, chúng ta sẽ phải chấp nhận chơi cửa dưới. Và tôi thực sự hạnh phúc khi họ chơi rất hoàn hảo. Họ còn trẻ nhưng chơi rất tập trung và do đó họ có thể vượt qua được những thời điểm khó khăn. Nhiều người nói rằng bảng A là yếu nhất, nhưng các đội có trình độ ngang ngửa. Các đội đều có cơ hội và những gì đã diễn ra cho thấy điều đó. Chúng tôi sẽ chơi hết mình khi gặp Việt Nam”./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới