V.League 2022: Nam Định thua 0 - 1 trước Becamex Bình Dương; SHB Đà Nẵng có trận thắng đầu tiên trên sân nhà

04/07/2022 12:48

Chiều 3/7, trên sân vận động Thiên Trường, tỉnh Nam Định đã diễn ra trận thi đấu tại vòng 5, Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2022 (V.League 2022) giữa Câu lạc bộ Nam Định gặp Câu lạc bộ Becamex Bình Dương.

Chú thích ảnh

Tranh chấp bóng giữ cầu thủ hai đội. Ảnh: Công Luật/TTXVN

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra, nhưng các cầu thủ Becamex Bình Dương đã tận dụng tốt hơn cơ hội có được để giành chiến thắng với tỷ số 1 - 0.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 10.000 cổ động viên trên sân vận động Thiên Trường, sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Nam Định chủ động cầm bóng áp đặt thế trận lên phần sân của đối phương. Phút 20, đội chủ sân Thiên Trường được hưởng quả phạt ngay trước khu vực vòng cấm đối phương, bóng được treo vào bên trong cho tiền đạo Rodrigo, cầu thủ này đã xử lý khéo léo trước vòng vây của hàng phòng ngự đối phương, tuy nhiên đến pha dứt điểm sau đó đã bị hậu vệ Bình Dương khép góc cản phá.

Phút 39, từ tình huống tấn công bên phía cánh phải, cầu thủ Hạ Long chuyền bóng thuận lợi với đà di chuyển của cầu thủ Marcio, nhưng trong tình huống đối mặt với thủ môn Đức Cường bên phía đội khách Becamex Bình Dương, cầu thủ này lại dứt điểm quá hiền khiến cơ hội trôi đi một cách đáng tiếc.

Về phía đội khách Becamex Bình Dương, trong hiệp thi đấu thứ nhất cũng đã có một số tình huống lên bóng đáng chú ý, gây ra nhiều sóng gió cho khung thành thủ môn Đinh Xuân Việt, tuy nhiên tiền đạo Tiến Linh và các đồng đội đã không thể tận dụng thành công. Kết thúc hiệp 1 hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, đội chủ sân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ vẫn là đội bóng nhập cuộc tốt hơn, với nhiều tình huống lên bóng ở hai biên gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Phút 56, từ một tình huống phản công nhanh, bóng được chuyền thuận lợi đến chân của cầu thủ Rodrigo, ngoại binh này ra chân dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

Chú thích ảnh

Tranh chấp bóng giữ cầu thủ hai đội. Ảnh: Công Luật/TTXVN

Phút 58, từ một tình huống tấn công trung lộ, tiền đạo Tiến Linh của Becamex Bình Dương thử vận may với pha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà. Phút 78, từ tình huống phản công nhanh, đội trưởng Tô Văn Vũ bên phía đội khách Becamex Bình Dương đi bóng từ giữa sân đến khu vực 16m50 rồi khéo léo vượt qua nốt thủ môn Đinh Xuân Việt ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Phút 90, đội chủ nhà Nam Định có cơ hội thuận lợi để có được bàn thắng gỡ hòa khi các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên trên chấm đá phạt, cầu thủ Marcio đã không chiến thắng được thủ môn Đức Cường.

Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà Nam Định chịu thất bại trước Becamex Bình Dương với tỷ số 0 - 1. Với kết quả này, Câu lạc bộ Nam Định vẫn xếp cuối Bảng sau 4 vòng đấu (thi đấu ít hơn 1 trận) với 2 điểm, còn Becamex Bình Dương tạm thời leo lên vị trí thứ 2 với 8 điểm sau 5 trận.

* Cũng trong chiều 3/7, trận đấu thuộc vòng 5 Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf (V.League) năm 2022 giữa đội chủ nhà SHB Đà Nẵng gặp đội Hà Nội đã diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân (thành phố Đà Nẵng).

Trước trận đấu này, đội SHB Đà Nẵng sau 4 trận đấu đang tạm đứng vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng với 3 điểm và chưa có một trận thắng nào; SHB Đà Nẵng đang khát khao một chiến thắng đầu tiên để cải thiện vị trí trước đội khách Hà Nội sau 4 trận đấu đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 8 điểm.

Tiếng còi khai cuộc vang lên, với quyết tâm giành chiến thắng, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tổ chức tấn công ngay từ đầu để áp đảo đội khách. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, cầu thủ Đình Duy của SHB Đà Nẵng đã tận dụng sai lầm của thủ thành Văn Công, đội Hà Nội, để ghi bàn thắng mở tỷ số 1 – 0 cho đội chủ nhà SHB Đà Nẵng. Với bàn thắng này, các cầu thủ SHB Đà Nẵng chơi hưng phấn, tiếp tục tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía cầu môn đội Hà Nội. Đội Hà Nội vừa phòng ngự và phản công, nhưng các pha dứt điểm vẫn không thể chuyển thành bàn thắng.

Phút thứ 42, nhận đường chuyền của đồng đội, cầu thủ Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng đã tung cú sút xa làm thủng lưới thủ môn đội Hà Nội nâng tỷ số lên 2 – 0 cho SHB Đà Nẵng. Tỷ số trận đấu được giữ nguyên cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ đội Hà Nội xốc lại đội hình chơi tấn công, áp sát nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu; mọi nỗ lực của đội Hà Nội được đền đáp vào phút thứ 58 khi cầu thủ Văn Quyết dứt điểm chính xác trong khu cấm địa, làm tung lưới thủ môn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng, để rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 2 cho các cầu thủ đội khách.

Được tiếp sức từ bàn thắng rút ngắn, các cầu thủ đội Hà Nội tiếp tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội SHB Đà Nẵng, nhưng các pha bóng dứt điểm đều không chuyển thành bàn thắng. Các cầu thủ SHB Đà Nẵng vừa phòng ngự chặt vừa phản công nhanh, nhưng các cơ hội nâng tỷ số trận đấu cũng bị bỏ lỡ cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 2 - 1 nghiêng về SHB Đà Nẵng. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng có trận thắng đầu tiên, giành trọn vẹn 3 điểm tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng. Đội Hà Nội tụt một bậc, tạm xếp vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới