V.League 2021: Sông Lam Nghệ An thất thủ trên sân nhà với tỷ số 0-2

18/04/2021 09:26

Trong khuôn khổ vòng 10, Giải Bóng đá vô địch quốc gia-LS 2021 (V.League 2021), chiều 17/4, trên sân vận động Vinh, tỉnh Nghệ An, Sông Lam Nghệ An đã thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 0-2.

V.League 2021: Song Lam Nghe An that thu tren san nha voi ty so 0-2 hinh anh 1
Pha lao vào tiếp bóng mở tỷ số của tiền đạo Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Trong khuôn khổ vòng 10, Giải Bóng đá vô địch quốc gia-LS 2021 (V.League 2021), chiều 17/4, trên sân vận động Vinh, tỉnh Nghệ An, Sông Lam Nghệ An đã thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 0-2.

Đây là trận đấu đầu tiên ông Nguyễn Thành Công dẫn dắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Do đó, cuộc đối đầu được xem là “Derby xứ Nghệ” hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Bước vào trận đấu này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang đứng cuối trên bảng xếp hạng khi chỉ có được 6 điểm. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An đứng phía trên đó 3 bậc với 10 điểm.

Sau tiếng còi khai cuộc, dù với lợi thế sân nhà, song Sông Lam Nghệ An nhập cuộc đầy thận trọng khi bố trí đội hình chơi thấp, chủ động chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và nhường quyền kiểm soát thế trận cho đội khách.

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu với một sự quyết tâm rất cao, liên tiếp dồn ép tấn công về phần sân đối phương với các pha phối hợp rất nhịp nhàng. Ở các đường lên bóng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phi Sơn với nhãn quan chiến thuật tốt là cầu thủ đã thực hiện vai trò điều tiết trận đấu và phát động triển khai tấn công về phần sân của đội chủ nhà.

Phút thứ 11 của trận đấu, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Hoàng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có bàn thắng mở tỷ số. Trong tình huống này, nhận đường chọc khe bên cánh phải của đồng đội, Chevaughn Walsh thoát xuống vòng cấm của Sông Lam Nghệ An và tung cú sút trong tư thế đối mặt, song thủ thành Văn Hoàng đã xuất sắc cản phá thành công.

Sau nhiều cơ hội rõ nét bị bỏ lỡ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có được điều mình muốn là bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 32, Nguyễn Văn Hiệp đi bóng đầy quyết tâm ở sát đáy biên cánh phải trước khi chuyền bóng vào để Chevaughn Walsh đánh đầu tung lưới của Sông Lam Nghệ An.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu đầy hứng khởi khiến Sông Lam Nghệ An đánh mất thế trận. Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An đã xốc lại đội hình và quyết tâm lấy lại thế trận để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, song, việc tiếp cận khung thành đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Các đường lên bóng tấn công của đội chủ nhà tỏ ra khá đơn giản, thiếu các pha phối hợp tấn công có nét; chủ yếu sử dụng phương án treo bóng bổng vào trong cho Bruno đánh đầu hoặc dứt điểm từ xa ở ngoài vòng cấm.

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với lợi thế dẫn bàn đã chủ động chơi phòng ngự chắc bên phần sân nhà với sự có mặt của 3 ngoại binh trên sân trong hiệp 2. Bên cạnh đó, các pha tấn công nhanh của đội khách cũng tạo ra không ít sóng gió cho khung thành của thủ môn Văn Hoàng.

Càng về cuối trận đấu, sức ép từ các cầu thủ Sông Lam Nghệ An tạo ra về phần sân của đội khách càng lớn; rất nhiều tình huống tạt bóng được các cầu thủ chủ nhà thực hiện. Tuy nhiên, khi mà bàn thắng gỡ hòa chưa đến với Sông Lam Nghệ An ở phút 90+3, từ một tình huống phản công nhanh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha lập công của Phạm Tuấn Hải. Đây cũng là dấu chấm hết cho những cố gắng của Sông Lam Nghệ An. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-2 nghiêng về đội khách.

Với kết quả này, sau 10 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An có được 10 điểm; Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được 9 điểm và tạm thời xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng V.League 2021./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới