V.League 2021: Sài Gòn FC và Hải Phòng níu chân nhau ở nhóm cuối bảng

18/04/2021 07:24

Tối 17/4, trên sân vận động Thống Nhất, TP.HCM, đội chủ nhà Sài Gòn FC và Hải Phòng có trận hòa không bàn thắng trong khuôn khổ vòng 10 giai đoạn 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia-LS 2021.

V.League 2021: Sai Gon FC va Hai Phong niu chan nhau o nhom cuoi bang hinh anh 1
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội Sài Gòn FC-áo xanh và đội Hải Phòng FC-áo đỏ. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tối 17/4, trên sân vận động Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, đội chủ nhà Sài Gòn FC và Hải Phòng đã có trận hòa không bàn thắng trong khuôn khổ vòng 10 giai đoạn 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia-LS 2021 (V.League 2021).

Kết quả này khiến cả 2 đội níu chân nhau ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Lần lượt xếp ở vị trí 12 (Hải Phòng) và 13 (Sài Gòn FC) trên bảng xếp hạng V.League sau 9 vòng đấu, nên cả 2 đều có nguy cơ lớn rơi vào nhóm tranh trụ hạng sau lượt đi nếu để thua trong cuộc đối đầu trực tiếp này.

Sau khởi đầu ấn tượng đầu mùa giải, Hải Phòng đã chơi khá tệ trong 5 vòng đấu gần đây khi chỉ có được 1 điểm (thua 4, hòa 1). Chuỗi phong độ này khiến Hải Phòng bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà, bởi Sài Gòn FC đã trở lại với chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu vừa qua.

Tuy nhiên, thực tế trên sân lại khác hẳn khi đội bóng của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn chơi tốt hơn đội chủ nhà. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, Hải Phòng FC tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng lần lượt Diego Fagan (số 9), Lê Trung Hiếu (số 2), Thế Cường (số 99) đều không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha sút phạt của Lê Trung Hiếu ở phút 15, thủ môn Phạm Văn Phong (số 36) đẩy bóng trúng xà ngang, cứu thua cho đội chủ nhà.

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng Sài Gòn FC chơi khá bế tắc. Các tình huống nguy hiểm của đội chủ nhà đều đến từ những cú sút xa, nhất là của tiền vệ Woo Sangho. Thế trận khó khăn của Sài Gòn FC càng thể hiện rõ từ phút 54 khi Tấn Tài (số 39) bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Dù vậy, sự cơ động của Cao Văn Triền (số 23) đã giúp đội chủ nhà vẫn giữ vững được khu trung tuyến, giúp hàng thủ không rơi vào thế bị động.

Không tận dụng được thế trận chơi hơn người, Hải Phòng đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0. Trận đấu này thể hiện rõ nét khả năng tấn công bế tắc của Sài Gòn FC và Hải Phòng trong suốt thời gian vừa qua. Sài Gòn FC mới ghi được 3 bàn thắng và đều do công của lão tướng Đỗ Merlo, trong khi Hải Phòng đã 5 trận gần nhất không ghi được bàn thắng nào.

Việc cầm chân nhau với tỷ số hòa không bàn thắng khiến Sài Gòn FC vẫn đứng áp chót bảng xếp hạng với 10 điểm. Trong khi đó, Hải Phòng tạm vươn lên vị trí thứ 10, nhưng thứ hạng này khá mong manh với chỉ 11 điểm./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới