V-League 2021: Nhiều sân thi đấu kịp tu sửa, sẵn sàng cho ngày trở lại

02/03/2021 09:36

Những mặt sân thi đấu từng bị đánh giá kém chất lượng, xuống cấp thậm tệ như Lạch Tray, Thanh Hóa thì hiện tại đã được nâng cấp, cải thiện để sẵn sàng cho V-League 2021 trở lại thi đấu.

Sân vận động Quy Nhơn. (Ảnh: CLB Bình Định)

Sân vận động Quy Nhơn. (Ảnh: CLB Bình Định)

Những vòng đấu đầu tiên của V-League 2021 vào hồi cuối năm 2020 chứng kiến nhiều mặt sân thi đấu không đảm bảo chất lượng như Thiên Trường, Thanh Hóa và Lạch Tray. Các sân này có mặt sân thi đấu xấu, gồ ghề, khó thoát nước và mặt cỏ xơ xác, không đảm bảo.

Đáng chú ý, sân Lạch Tray xuống cấp tệ nhất với hàng loạt hạng mục không đảm bảo tiêu chí phòng cháy chữa cháy để tổ chức trận đấu. Thậm chí, dưới phần sân thi đấu tại đây, nhiều khu vực còn được sử dụng để trồng rau và chăn nuôi.

Hiện tại, những tồn tại trên đều đã được khắc phục. Tranh thủ thời gian V-Leageue 2021 nghỉ do dịch COVID-19, các sân có mặt cỏ xấu đều đã tranh thủ cải tạo và nâng cấp.

Theo đơn vị điều hành giải V-League, hiện hai sân Thanh Hóa và Lạch Tray đã cơ bản hoàn thiện những phần quan trọng để đáp ứng được yêu cầu thi đấu chuyên nghiệp.

V-League 2021: Nhieu san thi dau kip tu sua, san sang cho ngay tro lai hinh anh 1
Sân vận động Lạch Tray kém chất lượng trước khi được sửa chữa. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong khi đó, V-League 2021 cũng có thêm một sân vận động đẹp nữa sau thời gian dài tu sửa. Sân Quy Nhơn đã gần như hoàn thiện sau 3 tháng thi công. Mặt cỏ thi đấu, các phòng chức năng, dàn đèn chiếu sáng và khán đài được tân trang và đảm bảo. Đặc biệt, mặt cỏ của sân đấu này được xếp loại đẹp bậc nhất Việt Nam.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Sân Quy Nhơn báo cáo đã sửa chữa xong, hình ảnh rất đẹp. Trong tuần tới, Ban tổ chức V-League sẽ đi kiểm tra lần cuối cùng.”

Sau khi được nâng cấp, câu lạc bộ Bình Định sẽ ngay lập tức sử dụng sân Quy Nhơn cho các trận đấu tại V-League. Theo thông tin từ đội bóng này, trận đấu với SHB Đà Nẵng ngày 19/3, đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng sẽ thi đấu trên sân nhà thay vì đá nhờ sân 19-8 của tại Nha Trang như trước.

V-League 2021: Nhieu san thi dau kip tu sua, san sang cho ngay tro lai hinh anh 2
Sân vận động Quy Nhơn sau khi được tu sửa, nâng cấp mặt cỏ và khán đài. (Ảnh: CLB Bình Định)

V-League 2021 dự kiến trở lại ngày 13/3 sau thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19. Việc các sân đấu hoàn thiện và sẵn sàng tổ chức giải là tin vui với sân chơi chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh sân thi đấu, V-League 2021 cũng nhiều khả năng đón thêm tin vui từ việc được phép mở cửa đón khán giả.

Đại diện VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ: “Trong việc mở cửa cho khán giả tới sân, chúng tôi để Ban tổ chức trận đấu của địa phương linh hoạt quyết định tuỳ theo tình hình dịch. Bốn ngày trước khi trận đấu diễn ra, họ phải thông báo để Ban điều hành giải kiểm tra, theo dõi dù có cho khán giả vào sân hay không. Ai cũng mong muốn cổ động viên có thể vào sân để các trận đấu sôi động, hấp dẫn hơn. Nhưng vấn đề an toàn cần đặt lên hàng đầu.”

Dự kiến, sân Lạch Tray và Cẩm Phả chắc chắn đóng cửa ở trận đấu giữa Hải Phòng-Hà Nội FC và Quảng Ninh-CLB TP.HCM. Còn hai cặp đấu SHB Đà Nẵng-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hoành Anh Gia Lai-Bình Định nhiều khả năng đón khán giả./.

V-League 2021: Nhieu san thi dau kip tu sua, san sang cho ngay tro lai hinh anh 3
Lịch thi đấu giai đoạn một V-Leauge 2021 từ ngày 13/3 (Phần 1). (Ảnh: VPF)
V-League 2021: Nhieu san thi dau kip tu sua, san sang cho ngay tro lai hinh anh 4
Lịch thi đấu giai đoạn một V-Leauge 2021 từ ngày 13/3 (Phần 2). (Ảnh: VPF)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới