V-League 2021: Bình Định và Hải Phòng giành chiến thắng thuyết phục

24/01/2021 10:01

Tân binh Bình Định vừa giành chiến thắng đầu tiên ở V-League 2021 trước Sài Gòn FC sau khi lên hạng bằng bàn thắng duy nhất từ tuyển thủ U22 Việt Nam Hồ Tấn Tài.

Ở hai trận đấu sớm chiều 23/1 tại vòng 2 V-League 2021, tân binh Bình Định và Hải Phòng vừa lần lượt đánh bại Sài Gòn FC và Nam Định. 

Trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng thắng 3-2 Nam Định đầy thuyết phục dù đội bóng thành Nam vừa thắng 3-0 Hà Nội FC ở vòng trước. Ngay phút 14, họ đã chọc thủng lưới Nam Định nhờ công của Nguyễn Phú Nguyên để mở ra thế trận thuận lợi. 

Đội chủ nhà tiếp tục cho thấy bộ đôi ngoại binh Fagan và Lynch nguy hiểm như thế nào sau khi được tái hợp ở mùa giải này. Tiền đạo Fagan nâng tỷ số thành 2-0 ở phút 39 sau khi tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành đội khách. 

Tiếp đà hưng phấn trong hiệp hai, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ ghi bàn thứ ba ở phút 74 nhờ công của trung vệ Schmidt. Hải Phòng đã hoàn toàn áp đảo Nam Định trong phần lớn thời gian thi đấu với lợi thế sân nhà. 

Đội khách chỉ thật sự tìm lại phiên bản “thắng 3-0 Hà Nội FC” ở những phút cuối trận đấu khi vùng lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ. Nhưng điều này cũng chỉ giúp Nam Định có được hai bàn thắng nhờ công của Rodrigo (phút 90) và Xuân Quyết (phút 90 +3) và không thể “lật ngược thế cờ.”

Kết thúc trận đấu, Hải Phòng vẫn hưởng niềm vui với 3 điểm trọn vẹn. Đội bóng này đang khởi đầu V-League 2021 rất tốt bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi đã đánh bại Viettel ở vòng 1.

Trong khi đó, Nam Định tạo ấn tượng bao nhiêu ở vòng 1 thì đã gây thất vọng bấy nhiêu ở vòng đấu vừa kết thúc.

V-League 2021: Binh Dinh va Hai Phong gianh chien thang thuyet phuc hinh anh 1
Hải Phòng tiếp tục chơi hay ở V-League 2021 trong khi Nam Định thể hiện bộ mặt bạc nhược, khác hoàn toàn với màn trình diễn tốt trước Hà Nội FC ở vòng 1 vừa qua. (Ảnh: Bongdaplus)

Còn trước đó, tân binh V-League 2021 đã thi đấu chặt chẽ để chiến thắng Sài Gòn FC được đánh giá cao hơn. Đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng sớm ghi bàn ở phút thứ 4 nhờ công của hậu vệ Hồ Tấn Tài. Tuyển thủ U22 Việt Nam này đã có pha dâng lên tấn công hiệu quả, đánh đầu tung lưới đối thủ. 

Bàn thắng từ rất sớm giúp đội chủ sân Quy Nhơ chơi tự tin và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trước Sài Gòn FC ngay trong hiệp một. Sang hiệp hai, đội bóng này lại rất chủ động trong các tình huống phòng ngự phản công khi đối thủ chủ động dâng cao tấn công. 

Nhờ vậy, Bình Định giành được 3 điểm đầu tiên ở V-League 2021 với tỷ số tối thiểu 1-0. Họ đang dần cho thấy sự khó chịu nhất định dù chỉ là tân binh mới lên hạng. Trong khi đó, đoàn quân huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tiếp tục để lộ điểm yếu tấn công khi được chơi chủ động thay vì phòng ngự phản công. 

Chiến thắng giúp Bình Định tạm vươn lên đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Còn Sài Gòn FC tụt xuống vị trí thứ 8 khi vòng 2 V-League 2021 còn 3 trận chưa đá./. 

V-League 2021: Binh Dinh va Hai Phong gianh chien thang thuyet phuc hinh anh 2
Bình Định chơi hay, khiến Sài Gòn FC vất vả ở vòng 2 V-League 2021. (Ảnh: VPF)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới