V.League 2019: SHB Đà Nẵng thua Sông Lam Nghệ An trên sân nhà

20/04/2019 08:16

Trong khuôn khổ vòng 6 giải bóng đá V.League 2019, chiều 19/4, trên sân nhà Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng đã để thua Sông Lam Nghệ An với tỷ số 0-2.

Trong cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng đang gặp "khủng hoảng" về lực lượng, nhất là ở hàng công khi những cầu thủ trụ cột là Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng, Boni bị chấn thương, trong khi đó tiền đạo Đỗ Merlo, Hà Đức Chinh chưa lấy lại được phong độ tốt nhất. Hơn ai hết, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức là người cảm nhận rõ nhất sự khó khăn của đội bóng lúc này.

Do thiếu hụt về lực lượng nên ở những trận đấu gần đây huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức phải "xoay tua" đội hình, nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả. Điểm tựa của SHB Đà Nẵng lúc này chính là sự cổ vũ của các khán giả nhà, cùng kinh nghiệm của những cầu thủ đã từng khoác áo đội bóng "xứ Nghệ" là Âu Văn Hoàn, Phạm Mạnh Hùng, sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức có được kết quả thuận lợi trước  Sông Lam Nghệ An.

Trong khi đó, dù không có được đội hình tốt nhất khi những trụ cột là Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Tấn Tài... gặp chấn thương nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn khẳng định được sức mạnh của mình, bằng chứng là đội bóng này đang xếp thứ 4/14 trên bảng xếp hạng, sau 5 vòng đấu. Sự trở lại phục vụ đội bóng quê hương của Hoàng Văn Bình, Nguyễn Quang Tình, Trần Đình Đồng đã giúp huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có thêm sự lựa chọn nhân sự trước những đối thủ mạnh tại V.League 2019. Khó khăn của đội bóng "xứ Nghệ" lúc này chính là việc thiếu vắng tiền đạo Marcio Santos vì án treo giò. Đây sẽ thử thách cho huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng trong việc tìm người thay thế cầu thủ này.

Sự có mặt của huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang Seo trên khán đài khiến trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Hai đội liên tục có những tình huống "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành của nhau.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, từ pha xử lý không an toàn của hậu vệ Victor bên phía đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, tiền đạo Olaha của Sông Lam Nghệ An đã chớp được cơ hội và có pha đệm bóng đi chệch cột dọc thủ thành Phan Văn Biểu, khi thủ môn này đã bỏ trống khung thành.

Sau tình huống nguy hiểm này, SHB Đà Nẵng liên tiếp có những tình huống đáp trả, tuy nhiên những pha dứt điểm của Nguyễn Thanh Hải, Đỗ Merlo, A Mít lại đi chệch cột dọc hoặc không thắng được thủ môn Trần Nguyên Mạnh bên phía đội khách Sông Lam Nghệ An. Ở những tình huống sau đó, hai đội tổ chức lối chơi chặt chẽ nên không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Đến phút 44 của trận đấu, từ tình huống tấn công bên phía cánh trái, tiền đạo Hà Đức Chinh có pha tạt bóng chính xác để Đỗ Merlo băng vào đánh đầu, tuy nhiên bóng lại tìm đến xà ngang khung thành của đội khách Sông Lam Nghệ An. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Bước vào hiệp 2 trận đấu, với hai tổ chức tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngư chặt phản công nhanh để tìm kiếm những cơ hội mở tỷ số trận đấu. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 68, từ tình huống phản công nhanh tiền vệ Võ Ngọc Toàn bên phía đội khách Sông Lam Nghệ An có pha chuyền bóng như đặt để tiền đạo Olaha băng xuống, sút chéo góc đánh bại thủ môn Phan Văn Biểu, mở tỷ số 1-0 cho Sông Lam Nghệ An. Sau bàn thua, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chỉ đạo các học trò  dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, đây là lúc để đội khách Sông Lam Nghệ An triển khai những tình huống phản công quen thuộc để gia tăng cách biệt.

Khi những nỗ lực của Đặng Anh Tuấn, Phan Văn Long chưa đem đến bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà, đến phút cuối cùng của trận đấu, trung vệ Phạm Mạnh Hùng có pha chuyền bóng về thiếu lực, bóng không tới được vị trí của thủ môn Phan Văn Biểu. Tiền vệ Nguyễn Quang Tình bên phía đội khách Sông Lam Nghệ An đã có pha chớp thời cơ cực nhanh để tâng bóng qua đầu thủ môn đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho Sông Lam Nghệ An. Kết thúc trận đấu, Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Với kết quả này, Sông Lam Nghệ An tạm vươn lên vị trí thứ 2 còn SHB Đà Nẵng xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, trong khi đã thi đấu hơn các đội xếp sau 1 trận...

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới