UpRace: Chạy bộ để hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch COVID-19

22/10/2021 17:09

Người tham gia UpRace có thể chọn các tổ chức xã hội để đóng góp mỗi bước chạy (1km tương ứng 1.000 đồng) nhằm hỗ trợ những người yếu thế, đặc biệt là trẻ bị mồ côi vì COVID-19 ở Việt Nam.

UpRace: Chay bo de ho tro tre em mo coi vi dai dich COVID-19 hinh anh 1
Dự án chạy bộ thiện nguyện UpRace 2021 sẽ chính thức mở 'đường chạy' từ ngày 31/10/2021 (Ảnh: VNG)

Dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng UpRace sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 21/11/2021, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành đang dần trở lại nhịp sống “bình thường mới.”

UpRace là dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng do VNG khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật từ năm 2018.

Với mỗi km chạy bộ được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, VNG và các doanh nghiệp tài trợ khác cam kết quyên góp ít nhất 1.000 đồng cho các tổ chức xã hội.

UpRace 2021 sẽ đồng hành với  tổ chức mới là Saigon Children’s Charity, với hy vọng chung tay gây quỹ cho chiến dịch “Em không lẻ loi” (phối hợp với trung tâm MSD và CSWC) nhằm hỗ trợ những trẻ em khó khăn lâm vào cảnh mồ côi vì đại dịch COVID-19 trên khắp Việt Nam.

Các vận động viên tham gia sẽ được tự chọn một trong bốn tổ chức xã hội để đóng góp bước chạy: Cùng Saigon Children’s Charity giúp đỡ các em mồ côi sau COVID-19, cùng Newborns Vietnam giảm thiểu tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh, đi cùng Green Việt trên hành trình “Một triệu cây xanh đô thị Việt Nam” hoặc mang lại nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch cùng Operation Smile Vietnam. 

UpRace: Chay bo de ho tro tre em mo coi vi dai dich COVID-19 hinh anh 2
Những bước chạy được các vận động viên UpRace thực hiện là tiền đề để những tổ chức đồng hành mang đến các giá trị tốt đẹp cho xã hội (Ảnh: VNG)

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại một số địa phương vẫn còn diễn biến khá phức tạp, cùng với trở ngại thời tiết tại các tỉnh miền Trung, các hoạt động chạy bộ sẽ có nhiều hạn chế. Vì vậy ban tổ chức UpRace kỳ vọng đây sẽ là dịp để tái khởi động phong trào thể thao và tái tạo năng lượng cho cộng đồng, cùng nhau vượt xa mốc 3 triệu km của năm 2020.

Năm nay, UpRace - nền tảng đăng ký tham gia sự kiện được đội ngũ kỹ thuật cải tiến đáng kể: Các dữ liệu chạy bộ được cập nhật nhanh chóng, chính xác... Đặc biệt, các doanh nghiệp có thể tạo nhiều nhóm nhỏ để thi đấu nội bộ, góp phần đẩy mạnh phong trào và tăng sự gắn kết giữa các thành viên sau nhiều tháng dài giãn cách và làm việc tại nhà.

Sau khi sự kiện kết thúc, doanh nghiệp có thể sử dụng tiếp nền tảng UpRace để tổ chức các hoạt động thể thao nội bộ cho nhân viên tham gia.

Đối với cá nhân, tổ chức không thể tham gia chạy bộ, vẫn có thể đồng hành và ủng hộ sự kiện thông qua cổng quyên góp ZaloPay của 4 tổ chức xã hội được tích hợp sẵn trong tài khoản Zalo của UpRace (Zalo Official Account)./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới