U23 Indonesia tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á

21/03/2019 13:41

Không chỉ sớm có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Indonesia cũng cho thấy sự nghiêm túc trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Indonesia sớm có mặt tại Việt Nam từ tối ngày 18/3. Sau khi ổn định chỗ ở, đội tuyển U23 Indonesia đã ngay lập tức lao vào tập luyện. Để tránh bị lộ bài, đội bóng này thậm chí ra sân tập từ 7h sáng. Giải thích về điều này, HLV Indra Sjafri cho biết ông muốn các học trò làm quen với điều kiện thời tiết thất thường tại Hà Nội.

U23 Indonesia tich cuc tap luyen chuan bi cho vong loai giai U23 chau A hinh anh 

U23 Indonesia tập luyện từ rất sớm

 
Trước sự quan tâm của báo chí nước chủ nhà, sau 15 phút khởi động, đội tuyển U23 Indonesia đã yêu cầu được tập kín tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF trong sáng ngày 20/3. Dù phải dậy sớm từ lúc 6h để chuẩn bị cho buổi tập nhưng không ai uể oải hay mệt mỏi. Mục tiêu duy nhất của U23 Indonesia là giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 nên tất cả thể hiện sự quyết tâm rất cao.
 
HLV Indra Sjafri mang sang Việt Nam 24 tuyển thủ nhằm chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020. Ông Indra Sjafri cũng nhấn mạnh đây là những gương mặt tốt nhất của bóng đá xứ sở Vạn đảo lúc này. Nòng cốt của đội tuyển U23 Indonesia sẽ là lứa U22 vừa giành chức vô địch giải U22 Đông Nam Á mới đây như: Marinus Wanewar, Osvaldo Haay. Awan Setho, Andy Setyo, Bagas Adi, Asnawi Mangkualam, Gian Zola, Witan Sulaiman.
 
Bên cạnh đó, ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Ezra Walian (RKC Waalwijk), Saddil Ramdani (Pahang FA) và nhất là tài năng trẻ đang thi đấu ở Ba Lan Egy Maulana (Lechia Gdansk) cũng được đưa vào đội hình đến Việt Nam.
 
Hai cái tên được đánh giá cao nhất của đội tuyển U23 Indonesia trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 là Egy Maulana và Ezra Walian. Trong đó, Walian sinh năm 1997 tại Hà Lan, từng có thời gian khoác áo đội trẻ của Ajax Amsterdam và U17 Hà Lan. Anh hoàn toàn đủ điều kiện về khoác áo đội tuyển Indonesia và chơi cho U23 nước này tại SEA Games 2017 ở Malaysia. Hiện tại, cầu thủ này đang khoác áo CLB RKC Waalwijk của giải hạng Nhất Hà Lan.
 
Theo lịch, đội U23 Indonesia sẽ đá trận mở màn với U23 Thái Lan vào ngày 22/3. Đây được ví như trận “chung kết sớm” với thầy trò HLV Indra Sjafri và cũng là cơ hội thuận lợi để HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam theo dõi và đánh giá đối thủ. Sau đó, họ lần lượt chạm trán với U23 Việt Nam và U23 Brunei.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới