U22 Thái Lan không còn đường lùi trước U22 Việt Nam

05/12/2019 06:40

Truyền thông Thái Lan nhận định "đàn Voi chiến" do HLV Akira Nishino dẫn dắt phải chiến thắng trong trận đấu cuối cùng ở bảng B, vòng loại bóng đá nam của SEA Games 30 với đội tuyển U22 Việt Nam vào ngày 5/12 để có được tấm vé lọt vào vòng bán kết.

 

Chú thích ảnh

U22 Thái Lan buộc phải thắng U22 Việt Nam mới có vé vào bán kết. Ảnh: bangkokpost.com

Hiện tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam dẫn đầu với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, hơn U22 Thái Lan và U22 Indonesia 3 điểm. Chỉ cần 1 trận hòa, thậm chí là thất bại tối thiểu trước U22 Thái Lan ở trận đấu cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn giành vé vào bán kết. 

Tờ Bangkok Post bình luận chiến thắng 2-0 tại sân vận động Rizal Memorial ở Manila tiếp tục mang lại hy vọng lọt vào bán kết cho tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, đối thủ có cùng điểm ở bảng B là U22 Indonesia đang có lợi thế vì sẽ gặp đội Lào trong trận cuối cùng cũng vào ngày 5/12.

Về trận đấu với Lào hôm 3/12, HLV Akira Nishino thừa nhận rằng hàng phòng thủ của U22 Lào và trời mưa ở Manila đã gây khó khăn cho "đàn Voi chiến". Lý giải về việc lời hứa "bữa tiệc bàn thắng" trong trận gặp U22 Lào không thể trở thành hiện thực, ông Nishino nói rằng đó là điều bình thường có thể xảy ra, không thể lúc nào cũng ghi được rất nhiều bàn thắng. 

Tuy nhiên, HLV Nishino khẳng định U22 Thái Lan đã giành thắng lợi trong trận đấu với Lào và điều đó mang lại cho "đàn Voi chiến" nhiều tự tin trước trận đấu rất quan trọng với Việt Nam.

 

Về trận cuối cùng trong vòng bảng ngày 5/12, HLV Nishino nhận xét Việt Nam là một đội mạnh, nhưng đội Thái Lan đã nghiên cứu lối chơi của U22 Việt Nam và lên chiến thuật phù hợp. Ngoài ra, nhà cầm quân người Nhật Bản này cũng cho biết cũng phải kiểm tra tình trạng sức khỏe của các cầu thủ U22 Thái Lan.

Cho tới lúc này, mới chỉ có duy nhất U22 Myanmar ở bảng A đã nắm chắc suất vào bán kết. Các đội khác vẫn phải chờ kết quả thi đấu lượt trận cuối để xác định có thể đi tiếp hay không. Hai đội đứng đầu hai bảng sẽ đá bán kết vào ngày 7/12. Trận tranh giải ba và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/12.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới