U19 Jordan coi trận đấu với U19 Việt Nam như "trận chung kết"

19/10/2018 14:55

Chiều 19/10, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình ở vòng chung kết U19 châu Á 2018 bằng cuộc đọ sức với U19 Jordan trên sân vận động Patriot ở Bekasi (Indonesia).

U19 Jordan được coi là đối thủ dễ chịu nhất của U19 Việt Nam tại bảng đấu còn có sự hiện diện của U19 Hàn Quốc và U19 Australia này. Theo đó, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần phải giành trọn 3 điểm ngay trong trận ra quân, nếu như muốn nắm quyền tự quyết tại vòng chung kết U19 châu Á 2018. 

Phong độ gần đây của U19 Jordan là rất tốt. Trong 4 trận đấu gần nhất, họ giành 2 chiến thắng, và hòa 2 trận. Đáng chú ý, thầy trò huấn luyện viên Ahmed Abdel-Qader cầm hòa 0-0 trước Al-Baq’a - câu lạc bộ được đánh giá tương đối mạnh ở giải vô địch quốc gia Jordan. Ở vòng loại U19 châu Á 2018, họ đứng đầu bảng đấu của mình với những thành tích đáng nể: hòa 0-0 trước U19 Iran, thắng 2-1 trước U19 Syria và thắng U19 Palestine 2-0.

Phát biểu trước trận đấu, huấn luyện viên Ahmed Abdel-Qader nêu quyết tâm cao: "Trận đấu đầu tiên là quan trọng nhất. Giành trọn 3 điểm, chúng tôi sẽ vững tin hơn trong các trận tiếp theo và nắm quyền tự quyết trong tay. Bảng đấu của chúng tôi là khó nhất giải, thế nên Jordan phải chắt chiu từng điểm số."

Vị chiến lược gia này cũng cho biết: "Trận đấu với Việt Nam chẳng khác nào chung kết. Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây và sở hữu một vài cầu thủ đẳng cấp châu lục. Nhưng chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ các băng hình về U19 Việt Nam. Những điểm mạnh, điểm yếu của họ đều đã được phân tích. Mặc dù Việt Nam rất mạnh, tôi tin rằng Jordan đủ sức tung ra đòn quyết định để chiến thắng."

Trong những buổi tập gần đây, U19 Jordan đã tập trung rất nhiều về khâu phòng ngự từ xa cũng như các tình huống cố định. Điều đó cho thấy thầy trò huấn luyện viên Ahmed Abdel-Qader thật sự đánh giá cao U19 Việt Nam.

Xét về lịch sử đối đầu, bóng đá Việt Nam đã gặp không ít khó khăn mỗi khi đối đầu với Jordan.

Trước đó, ở vòng chung kết U19 châu Á năm 2012, U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã từng thất bại 2-5 trước Jordan, qua đó kết thúc vòng bảng với ba trận thua đậm, còn U19 Jordan xếp thứ 2 và giành vé vào tứ kết vòng chung kết U19 châu Á năm ấy.

Năm 2016, đội U23 Việt Nam với những Công Phượng, Xuân Trường… chạm trán với U23 Jordan ngay trận ra quân tại vòng chung kết giải U23 châu Á. Dù đã rất nỗ lực nhưng chúng ta vẫn để thua U23 Jordan với tỷ số 1-3 (trong đó Duy Mạnh là người ghi bàn duy nhất cho đội bóng áo đỏ).

Gần nhất, tại vòng loại ASIAN Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với đội tuyển Jordan. Trận lượt đi diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, hai đội thủ hòa nhau không bàn thắng. Trận lượt về, hai đội một lần nữa lại hòa nhau nhưng với tỷ số 1-1 (tiền đạo Anh Đức là người mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trước khi Abu Amarah gỡ hòa cho Jordan).

Lần duy nhất cho tới nay bóng đá Việt Nam thắng được Jordan là khi U19 Việt Nam gặp U19 Jordan ở vòng chung kết giải U19 châu Á 2010. Khi đó U19 Việt Nam và U19 Jordan nằm ở bảng C cùng với U19 Nhật Bản và U19 Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Trong trận đấu mở màn, U19 Việt Nam đã bất ngờ đánh bại đối thủ đến từ Tây Á với tỷ số 2-1. Dù để Jordan vượt lên dẫn trước nhưng U19 Việt Nam lội ngược dòng thành công nhờ bàn thắng của tiền vệ Quốc Phương (hiện khoác áo FLC Thanh Hóa) và pha đá phản lưới nhà của đối thủ.

Như vậy, trong 5 lần đối đầu với Jordan ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn đội tuyển trẻ cho tới nay, Việt Nam chỉ thắng được duy nhất 1 lần, hòa 2 trận còn lại là 2 lần thất bại. Liệu trong cuộc đọ sức lần thứ 6 với bóng đá Jordan diễn ra chiều nay, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có giúp bóng đá Việt Nam cân bằng thành tích đối đầu hay không?./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới