Tuyển thủ U23 Thái Lan nắn gân đội tuyển U23 Việt Nam

21/03/2019 11:40

Phát biểu với báo giới, tiền vệ Wisarut Imura của U23 Thái Lan đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian qua nhưng khẳng định vẫn chưa thể đuổi kịp Thái Lan.

Trong quãng thời gian hơn một năm qua, bóng đá Việt Nam đã có bước phát triển thần kỳ khi liên tiếp gặt hái được những thành công ở cả cấp độ trẻ lẫn đội tuyển quốc gia. Theo đó, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã giành vị trí Á quân tại giải U23 châu Á 2018, tiến vào bán kết tại Asiad tổ chức trên đất Indonesia. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại các đối thủ để giành chức vô địch tại AFF Cup và mới nhất đội tuyển Việt Nam đã lọt tới Tứ kết tại Asian Cup 2019. Trong khi đó, bóng đá Thái Lan trải qua quãng thời gian đáng quên ở tất cả các cấp độ.

Tuyen thu U23 Thai Lan nan gan doi tuyen U23 Viet Nam hinh anh 

Tiền vệ Wisarut Imura là một trong những thành viên của đội tuyển U23 Thái Lan

 
Chứng kiến những thành công mà bóng đá Việt Nam đã giành được thời gian qua, tiền vệ  Wisarut Imura của U23 Thái Lan cũng đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển rất nhanh”. Mặc dù vậy, tiền vệ này cũng không quên nắn gân thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm vòng loại giải U23 châu Á 2020 khi cho rằng: “Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, từ chất lượng giải VĐQG đến cách quản lý, tôi cho rằng bóng đá Thái Lan vẫn ở phía trước so với Việt Nam. Chất lượng của đội tuyển Việt Nam đã cải thiện nhưng chưa thể đuổi kịp đội tuyển Thái Lan được”.
 
Hiện Wisarut Imura đang thi đấu cho đội Buriram United, đội bóng mà tiền vệ Xuân Trường đang thi đấu. Chia sẻ về việc được triệu tập lên đội U23 Thái Lan, cầu thủ này cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được khoác áo đội bóng. Điều đó cho thấy những nỗ lực của tôi đã được ghi nhận”. Mặc dù đội tuyển U23 Thái Lan đã sớm giành vé tham dự VCK giải đấu với tư cách là nước chủ nhà. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi của mình, tiền vệ Wisarut Imura đánh giá những trận đấu trên sân Mỹ Đình tới đây sẽ là bước chuẩn bị quan trọng cho họ trước vòng chung kết: “Những trận đấu ở vòng loại giải U23 châu Á có ý nghĩa quan trọng. Nó là sự chuẩn bị tốt cho chúng tôi trước thềm vòng chung kết giải U23 châu Á diễn ra vào năm sau. Sẽ thật tuyệt vời nếu được thi đấu ở giải đấu lớn dưới sự cổ vũ của CĐV nhà”.
 
Ở vòng loại giải U23 châu Á, U23 Thái Lan sẽ đá trận ra quân gặp U23 Indonesia vào ngày 22/3. Tiếp đó, họ sẽ lần lượt chạm trán với U23 Brunei và U23 Việt Nam.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới