Tuyển nữ Việt Nam thua Úc 0-8, Thái Lan rộng cửa dự World Cup

13/04/2018 10:36

Không đặt nặng mục tiêu phải dự World Cup nữa sau thất bại trước Nhật Bản ở trận ra quân bảng B vòng chung kết Asian Cup 2018, HLV Mai Đức Chung đã quyết định tung ra đội hình toàn trẻ ở trận gặp Úc vào rạng sáng 11-4 và gánh chịu trận thua rất đậm.

Đội nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước đội Úc AFC

Trước trận, HLV đội Úc thận trọng tuyên bố đội của ông sẽ chơi với sự thận trọng và tập trung cao độ vì muốn giành tấm vé đi tiếp khi đã chỉ kiếm được 1 điểm ở trận hòa Hàn Quốc cách đây ít ngày. Úc đã không gặp bất kỳ một khó khăn nào trước đội hình trẻ và chưa nhiều kinh nghiệm như tuyển Việt Nam ở trận đấu thứ 2. với thể hình vượt trội, các cô gái Úc đã nhanh chóng làm chủ thế trận, gây sức ép lên khung thành thủ môn Khổng Thị Hằng bằng những đường chuyền tầm cao và những pha đi bóng tốc độ dọc 2 cánh.

Phút thứ 8, từ pha tổ chức tấn công bên cánh trái, tiền đạo May Kerr đã có pha kiến tạo thuận lợi để Kyah Simon (cầu thủ từng được bầu là cầu thủ xuất sắc Asian Cup bóng đá nữ 2010) băng vào kịp thời dứt điểm chính xác ở khoảng cách gần, mở tỷ số 1-0 cho Úc.

Tuyển nữ Việt Nam thua Úc 0-8, Thái Lan rộng cửa dự World Cup - ảnh 1

Các cô gái áo vàng chiếm lĩnh trọn vẹn thế trận AFC

Sau bàn thua sớm, với thể lực dồi dào, các cầu thủ áo đỏ cố gắng dâng cao đội hình nhưng tình huống tấn công không thực sự rõ nét để có thể tạo bất ngờ cho thủ môn Arnold (18).

Phút 18, từ 1 pha đá phạt góc bên cánh trái,hậu vệ Alanna Kennedy đánh đầu ghi bàn thứ 2. Sau 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ nữ Việt Nam tỏ rõ sự nôn nóng và liên tục đẩy cao đội hình mong tìm kiếm bàn gỡ. Điều này khiến hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam lộ rõ những sơ hở sau lưng và tạo cơ hội để đội bạn nâng tỷ ố lên 3 – 0.

Các cầu thủ Úc tiếp tục duy trì sức ép mãnh liệt, kiến hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam hoạt động rất vất vả. Phút 28, tiền vệ Van Egmond chiến thắng thủ môn Khổng Thị Hằng trong pha khống chế trước cầu môn nâng tỷ số lên 4-0 và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 5-0. Sang hiệp 2, đội bạn vẫn duy trì phong độ cực tốt và ghi thêm 3 bàn thắng nữa.

Việc để thua đậm với tỷ số 0-8 khiến cơ hội giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung gần như khép lại vì trận cuối của bảng B vào 20 giờ 45 ngày 13-4, Việt Nam đối đầu với Hàn Quốc – đội bóng đã hòa Nhật Bản cũng ở lượt trận thứ 2.

Tại bảng A, với việc giành chiến thắng đậm 6-1 trước chủ nhà Jordan trong trận đấu thứ 2, tuyển nữ Thái Lan đang rộng cửa giành vé dự World Cup vì lượt trận cuối họ chỉ phải gặp Philippines.

Theo KHÔI NGUYÊN (Thanh Niên)

Viết bình luận mới